| Hotline: 0983.970.780

Đê bao xả lũ đầu tiên trong tỉnh Đồng Tháp chính thức đóng cống

Thứ Hai 18/09/2017 , 09:05 (GMT+7)

Đê bao xả lũ cho 2.600ha lúa ở xã Thường Thới Tiền, Thường Phước 2 (Hồng Ngự, Đồng Tháp) đã chính thức đóng cống không xả lũ nữa.

Đây là đê bao xả lũ đầu tiên trong tỉnh này chính thức đóng cống khi mực nước vào cánh đồng đạt kế hoạch.

Đóng cổng xả lũ

Sau 18 ngày xả lũ, hầu hết 2.600ha trong cánh đồng này đã nhận được lượng nước lũ đủ để tiêu diệt mầm bệnh, vệ sinh đồng ruộng, đón nhận phù sa cải tạo đất. Tại cống hộp Kênh Sườn, các ngành đoàn thể và nhân dân xã Thường Thới Tiền được chứng kiến cảnh đóng cống ngăn nước lũ bên ngoài kênh tràn vào cánh đồng, người dân rất đồng thuận về việc làm này. 

Theo UBND xã Thường Thới Tiền, hiện mực nước trong cánh đồng xả lũ đạt theo kế hoạch, trong đó nơi diện tích đất gò cao ngập 40cm, nơi ngập sâu nhất đạt hơn 3,4m. Hiện xã Thường Thường Thới Tiền đã tổ chức đóng toàn bộ các cống đã mở như cống Kênh Sườn, Cống Lung Tượng và Cống Bào Tròn.

Xem thêm
Nuôi trâu, bò vỗ béo gặp khó khi giá xuống thấp

Trước tình trạng giá trâu, bò thịt giảm, các hộ nuôi vỗ béo trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh điều chỉnh giảm số lượng nuôi, có hộ thậm chí tạm dừng.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Lúa đông xuân thắng lớn, giá tăng 2.000 đồng/kg so với năm trước

Lúa đông xuân năm nay tại Trà Vinh được mùa, hiện giá lúa cũng đang ở mức cao, tăng khoảng 2.000 đồng/kg so với vụ đông xuân năm trước.