| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Nhiều giải pháp nuôi tôm an toàn và hiệu quả

Thứ Sáu 01/12/2017 , 13:10 (GMT+7)

Ông Quảng Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang cho biết, năm 2018 cơ cấu mùa vụ nuôi tôm phù hợp với hệ sinh thái từng vùng gắn với lịch thời vụ thả giống hợp lý.

Đối với sản xuất tôm sú - lúa vùng U Minh Thượng và ven sông Cái Lớn, sau khi kết thúc vụ lúa mùa trên nền đất tôm, tiến hành thả giống sớm, rải vụ từ tháng 1 đến giữa tháng 4/2018 và thu hoạch dứt điểm vào tháng 8/2018. Trên vùng Tứ giác Long Xuyên, sau khi thu hoạch dứt điểm vụ lúa đông xuân, tùy vào điều kiện thực tế sản xuất của từng vùng, khu vực về nguồn nước và diễn biến của hạn mặn bố trí thời vụ nuôi tôm phù hợp.

Cơ cấu mùa vụ nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh và bán thâm canh 2 vụ/năm. Cụ thể vụ 1 thả giống từ tháng 1 - 4, thu hoạch dứt điểm đầu tháng 7/2018; vụ 2 thả giống tháng 8 - 9, thu hoạch dứt điểm trong tháng 12/2018. Quản lý và kiểm soát chặt chẽ nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt để đảm bảo phát triển nuôi tôm nước lợ an toàn, hiệu quả và bền vững, không phá vỡ quy luật tự nhiên.

Năm 2018 tỉnh Kiên Giang có kế hoạch nuôi tôm nước lợ và tôm càng xanh diện tích 123.000ha, với nhu cầu giống khoảng 9,5 tỷ con.

Để đảm bảo nguồn giống chất lượng thả nuôi, ngành thủy sản tỉnh Kiên Giang hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh tôm giống đã có uy tín mở văn phòng giao dịch tại điểm giao dịch giống thủy sản tập trung vùng U Minh Thượng theo thỏa thuận ký kết ghi nhớ, kết nối cung - cầu với các tỉnh sản xuất tôm giống ở miền Trung và ĐBSCL.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất