| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang sẽ bàn giao 1.000 căn nhà đại đoàn kết trong năm 2022

Thứ Sáu 02/12/2022 , 14:31 (GMT+7)

Kiên Giang Từ các nguồn kinh phí vận động, dự kiến đến cuối năm 2022, toàn tỉnh Kiên Giang sẽ xây dựng hoàn thành và bàn giao 1.000 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Xây dựng nhà đại đoàn kết là một trong những chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang nỗ lực kêu gọi hỗ trợ. Theo lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, từ đầu năm đến nay, với nguồn kinh phí vận động được từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Mặt trận các cấp đã xây dựng gần 900 căn nhà đại đoàn kết. Dự kiến đến cuối năm 2022, toàn tỉnh sẽ xây dựng hoàn thành và bàn giao 1.000 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Kiên Giang (Agribank Kiên Giang) là một trong những đơn vị đi đầu đồng hành cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh để thực hiện chương trình. Trong năm 2022, ngân hàng Agribank Kiên Giang đã dành 1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn.

Đây là một trong số những gia đình nhận được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết từ ngân hàng Agribank Kiên Giang. Ảnh: Mỹ Chi.

Đây là một trong số những gia đình nhận được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết từ ngân hàng Agribank Kiên Giang. Ảnh: Mỹ Chi.

Mới đây, đơn vị đã tổ chức bàn giao 4 căn nhà đại đoàn kết trong tổng số 20 căn nhà nói trên cho các hộ dân ở huyện Giang Thành và Kiên Lương. Các hộ dân nhận được hỗ trợ đa phần đều là gặp khó khăn về nhà ở, điều kiện gia đình không có đất đai sản xuất, phần lớn thu nhập có được từ việc làm thuê và đan lát. Các căn nhà được ngân hàng Agribank Kiên Giang hỗ trợ 50 triệu đồng/căn nhà, phần còn lại gia đình đóng góp thêm để xây dựng. Qua đó, giúp bà con ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất