| Hotline: 0983.970.780

Kim Jong-un lấy phát triển nông nghiệp là 'nhiệm vụ số 1'

Chủ Nhật 07/03/2021 , 10:19 (GMT+7)

Ông Kim Jong-un đặt mục tiêu gia tăng sản xuất nông nghiệp là "nhiệm vụ kinh tế hàng đầu", đồng thời cảnh báo các quan chức địa phương ngừng thói “ba hoa”.  

Phát biểu tại phiên họp ngày thứ hai của hội nghị toàn quốc gặp gỡ bí thư Đảng ủy các tỉnh, thành trên toàn quốc diễn ra từ 5/3, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của sản xuất nông nghiệp, nhằm thực hiện các mục tiêu đã đề ra tại Đại hội đảng vào tháng Giêng vừa qua.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường sản xuất nông nghiệp như một nhiệm vụ kinh tế hàng đầu. Ảnh: KCNA

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường sản xuất nông nghiệp như một nhiệm vụ kinh tế hàng đầu. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim nói với các quan chức đảng địa phương: “Nhiệm vụ hàng đầu của các bí thư là làm sao phải gia tăng sản lượng nông nghiệp”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng kêu gọi các bí thư cần hành động thiết thực, mang lại "kết quả rõ ràng và thực tế" để cải thiện mức sống của nhân dân ở các địa phương.

“Các đồng chí cần quán triệt một cách mạnh mẽ để yêu cầu các đơn vị quản lý nông nghiệp địa phương, các hợp tác xã phải lên kế hoạch sản xuất một cách khoa học và chi tiết, phù hợp với đặc điểm từng khu vực và thực hiện triệt để", ông Kim phát biểu.

Ông Kim đồng thời cũng kêu gọi các quan chức địa phương phải nghiêm khắc tiến hành một cuộc đấu tranh để phá bỏ thói quen “ăn to nói lớn” đã “ăn sâu” vào lĩnh vực nông nghiệp.

Cuộc hội thảo diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang vật lộn để thực hiện các mục tiêu chính sách được đề ra tại đại hội đảng toàn quốc hồi tháng Giêng, khi nước này vẫn phải đối mặt với các lệnh trừng phạt quốc tế và hậu quả của đại dịch Covid-19.

Tại đại hội, ông Kim từng thừa nhận đã thất bại trong kế hoạch phát triển kinh tế của mình và tiết lộ kế hoạch phát triển mới của đất nước với trọng tâm là "tự lực".

(Yonhap)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất