| Hotline: 0983.970.780

Lại có người chết vì ngộ độc thuốc diệt cỏ

Thứ Tư 30/05/2012 , 15:58 (GMT+7)

Tin từ UBND xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà ngày 30/5 cho biết, tại địa phương đã có thêm 1 người chết do ngộ độc thuốc diệt cỏ.

 

 Tin từ UBND xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà ngày 30/5 cho biết, tại địa phương đã có thêm 1 người chết do ngộ độc thuốc diệt cỏ. Đó là ông Đinh Văn Hiền (48 tuổi) ở Làng Riềng, xã Sơn Kỳ vừa tử vong chỉ sau 1 ngày cấp cứu ở bệnh viện với những triệu chứng mờ mắt, nôn ói sau khi phun thuốc diệt cỏ trên nương rẫy.

Theo BS. Đặng Minh Hoàng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà, ông Hiền nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, nôn ói, mờ mắt, tê chân tay tương tự như những trường hợp ngộ độc thuốc diệt cỏ đã tử vong trước đó ở thôn Làng Riềng.

Ngay sau khi nhập viện ở tuyến huyện, bệnh nhân đã được chuyển viện ngay đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và đã tử vong ngay trong ngày.

Nghi ngại nguồn nước suối nhiễm độc thuốc diệt cỏ, nhiều hộ dân ở thôn Làng Riềng đào tầng mạch nông nước ruộng để uống

Hiện 4 người khác cùng triệu chứng như ông Hiền đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Những bệnh nhân này, được chẩn đoán ngộ độc thuốc diệt cỏ, vì đều bị bệnh sau khi phun thuốc diệt cỏ trên nương rẫy.

Như chúng tôi đã đưa tin, trước đó tại xã Sơn Kỳ đã có 3 người chết, hơn 40 người mờ mắt, tê buốt chân tay nghi ngộ độc thuốc diệt cỏ. Hơn một tuần trước, Viện Pasteur Nha Trang đã công bố mẫu nước và mẫu đất nhiễm chất Glyphosate vượt mức cho phép là thủ phạm của tình trạng ngộ độc này.

 

 

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.