| Hotline: 0983.970.780

Lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản, 2 cán bộ thôn lĩnh án tù

Thứ Sáu 26/10/2018 , 09:40 (GMT+7)

TAND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 2 nguyên cán bộ thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

16-58-29_nh
Bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, tháng 12/2016, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được phân công trong việc rà soát, kê khai đối tượng được hưởng tiền bồi thường do sự cố môi trường biển, Nguyễn Trọng Đậu (SN 1965) - Trưởng thôn và Võ Trọng Đạt (SN 1949) - Phó thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà đã có hành vi vượt quá quyền hạn, làm trái công vụ để chiếm đoạt 13 triệu đồng của 4 hộ dân.

Cụ thể, Võ Trọng Đạt nhận tiền của 3 người là ông Trần Viết Thanh (SN 1940) 4 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Thương (SN 1976) 2 triệu và chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1970) 2 triệu đồng. Còn Nguyễn Trọng Đậu nhận 5 triệu đồng của bà Hồ Thị Hải (SN 1962). Mục đích nhận tiền là để đưa những các hộ trên vào danh sách được hưởng tiền bồi thường sự cố môi trường biển. Tuy nhiên sau khi thẩm định, những hộ này không được xét duyệt vì không thuộc diện được bồi thường.

Tại phiên tòa, xét thấy các bị cáo thành khẩn, Võ Trọng Đạt là người có công với cách mạng, Nguyễn Trọng Đậu từng tham gia quân đội được tặng thưởng nhiều giấy khen nên cả hai bị cáo được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Trọng Đậu mức án 36 tháng tù và Võ Trọng Đạt 12 tháng tù.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.