| Hotline: 0983.970.780

Lần đầu tiên cấy lúa đặc sản Séng Cù vụ 3 ở Lào Cai

Thứ Sáu 03/11/2023 , 09:13 (GMT+7)

Việc thí điểm cấy vụ 3 mở ra cơ hội mới cho bà con nông dân ở vùng thấp Lào Cai đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp với giống lúa Séng Cù ngắn ngày.

Bà con ở Phú Nhuận xuống mạ giống lúa đặc sản Séng Cù ngắn ngày để thí điểm cấy vụ 3. Ảnh: Vũ Hưng.

Bà con ở Phú Nhuận xuống mạ giống lúa đặc sản Séng Cù ngắn ngày để thí điểm cấy vụ 3. Ảnh: Vũ Hưng.

Ông Hoàng Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) cho biết, bà con nông dân xã Phú Nhuận hiện đang thí điểm cấy lúa Séng Cù, vụ 3.

"Từ trước đến nay trên toàn tỉnh Lào Cai chưa có nơi nào trồng lúa vụ 3. Căn cứ tình hình thời tiết năm nay, chúng tôi mạnh dạn trồng thí điểm bởi giống lúa Séng Cù ưa thời tiết lạnh, trời ấm thì gạo sẽ không được ngon. Sau khi trồng thử nếu năng suất, chất lượng đảm bảo thì từ năm sau sẽ triển khai nhân rộng.

Hiện nay, bà con xã Phú Nhuận đã xuống mạ xong. Đây là giống lúa Séng Cù ngắn ngày. Sau thời gian 3 tháng 15 ngày đến 3 tháng 20 ngày, diện tích lúa thí điểm sẽ cho thu hoạch, dự kiến vào tháng 1/2024 và trước Tết Nguyên đán", ông Hoàng Ngọc Anh nói.

Tại Lào Cai, vùng thấp bà con thường cấy 2 vụ, còn vùng cao chỉ có 1 vụ lúa trong năm. Với việc thí điểm cấy giống lúa Séng Cù ngắn ngày có thể sẽ mở ra cơ hội mới cho bà con nông dân nâng cao thu nhập.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.