| Hotline: 0983.970.780

Làng hoa huyện Văn Giang tan hoang như trên mặt trăng

Thứ Tư 25/09/2024 , 17:45 (GMT+7)

HƯNG YÊN Các làng hoa của huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) những ngày này chỉ còn một màu trắng úa tàn. Dưới đây là các tấm ảnh chụp bởi flycam do người dân cung cấp.

 

Mưa lớn liên tục và lũ sông Hồng tràn vào gây ngập úng hầu như toàn bộ diện tích sản xuất hoa, cây cảnh của các xã Phụng Công, Xuân Quan, Liên Nghĩa và một phần xã Thắng Lợi, Mễ Sở ngoài bãi.

 

Trên 345ha cây cảnh có giá trị kinh tế cao của xã Phụng Công, Xuân Quan bị nhập nặng, khoảng 228ha cam, quất, bưởi cảnh của các xã khác bị ảnh hưởng.

 

Xã Phụng Công có những cây trà cổ hàng trăm năm tuổi, trị giá vài trăm triệu đồng đang đứng trước nguy cơ chết.

 

Những cây hoa ngắn ngày, lá mỏng khi bị ngập sẽ chết trước, những cây lâu năm, lá dày phải 15 - 20 ngày sau mới biết được sống chết thế nào.

 

Hàng vạn dân sống bằng nghề trồng hoa, cây cảnh ở huyện Văn Giang lao đao vì mất gần hết số cây trong vườn.

 

Tết này được dự đoán hoa trà, mẫu đơn, đào, quất sẽ rất hiếm.

 

Những nhà lưới, nhà màng tan hoang, nằm bẹp như các tấm mạng nhện.

 

Phục hồi lại các làng nghề hoa ở đây cần thời gian bao lâu phụ thuộc vào sự hỗ trợ của chính quyền cũng như sự kiên trì, nỗ lực của người dân.

 

Theo báo cáo nhanh của huyện Văn Giang (ngày 16/9), bão số 3 và lũ gây thiệt hại cho nông nghiệp của huyện hơn 1.075 tỉ đồng, trong đó riêng hoa và cây cảnh 855 tỉ đồng.

Xem thêm
Thực hiện nhiệm vụ nhưng không ‘lỡ nhịp’ hơi thở đời sống

Đây là một trong những mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng mà Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm và Kiểm định chăn nuôi Trung ương I đặt ra trong giai đoạn tới.

Chăn nuôi tan tác sau bão lũ: [Bài 7] Không nóng vội tái đàn khi chưa đảm bảo an toàn dịch bệnh

Hưng Yên Môi trường bị ô nhiễm sau mưa bão, ngành nông nghiệp Hưng Yên khuyến cáo các hộ chăn nuôi không nóng vội tái đàn khi chưa đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Rijk Zwaan Việt Nam

Lâm Đồng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Rijk Zwaan Việt Nam đặt tại Lâm Đồng có tổng diện tích 4ha, nghiên cứu trên 1.000 giống khác nhau như xà lách, ớt ngọt, cà chua…

Bình luận mới nhất