| Hotline: 0983.970.780

Lạng Sơn: Nhiều nhà trôi xuống sông Thương trong đêm

Chủ Nhật 21/08/2022 , 13:37 (GMT+7)

Đêm 20/8, tại huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn có 3 ngôi nhà bị sụt lún và đổ sập xuống sông Thương sau mưa lớn, may mắn không có thiệt hại về người.

Ngôi nhà 2 tầng của bà Năm bị sụt xuống sông. Ảnh: CTV.

Ngôi nhà 2 tầng của bà Năm bị sụt xuống sông. Ảnh: CTV.

Cụ thể, vào khoảng 20h45, ngôi nhà 2 tầng của nhà bà Hoàng Thị Năm (thuộc Tổ dân cư 2, khu Tân Mỹ, thị trấn Hữu Lũng) có diện tích khoảng 250m2 xây dựng năm 2020, do móng nhà yếu, không đảm bảo đã bị sụt xuống sông.

Cùng thời điểm ngôi nhà cấp 4, 3 gian của bà Trần Thị Hải (thuộc Tổ dân cư 2, khu Tân Mỹ, thị trấn Hữu Lũng) có diện tích khoảng 60m2 cũng bị sụt xuống sông. Ngoài 2 ngôi nhà trên còn có 1 hộ gia đình bị sụt 1 nhà vệ sinh, 1 nhà tắm.

Sau sự việc, chính quyền địa phương và các lực lượng dân quân, công an đã phong tỏa hiện trường, hỗ trợ cứu vớt tài sản cho nhân dân và cảnh báo khu vực nguy hiểm.

Ngôi nhà bị sụt xuống sông Thương (Lạng Sơn) trong đêm 20/8. Ảnh: CTV.

Ngôi nhà bị sụt xuống sông Thương (Lạng Sơn) trong đêm 20/8. Ảnh: CTV.

Sáng 21/8, ông Bùi Quốc Khánh, Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn), cho biết, huyện đã cử đoàn xuống thăm hỏi, động viên, hỗ trợ ban đầu cho gia đình bị thiệt hại và tìm hướng xử lý.

Huyện Hữu Lũng cũng chỉ đạo rà soát các hộ dân xung quanh, đặc biệt là nơi có nguy cơ sạt lở và vận động người dân không ngủ tại nhà để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa lớn đã xuất hiện ở nhiều nơi trên cả nước trong ngày 20/8, tập trung ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Đáng lưu ý, hai khu vực trên tiếp tục mưa kéo dài từ chiều tối 20/8 đến hết ngày 21/8 với lượng 30-50 mm, có nơi trên 80 mm. Riêng khu vực Đông Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An, vũ lượng có thể lên tới 50-100 mm, có nơi trên 120 mm.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia tiếp tục đưa ra cảnh báo mưa lớn cùng nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp ở các huyện: Hữu Lũng, Lộc Bình (Lạng Sơn) và Đại Từ, Đồng Hỷ (Thái Nguyên).

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ tối đa khôi phục sản xuất

Tất cả các doanh nghiệp đều cam kết không tăng giá bán giống, các loại vật tư nông nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bình Định kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm

Bình Định đang chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão số 4. Tỉnh kêu gọi tàu thuyền về nơi an toàn để tránh trú…