| Hotline: 0983.970.780

Lãnh đạo Đài Loan lọt vào ‘top 10’ phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Thứ Năm 09/12/2021 , 14:41 (GMT+7)

Trong danh sách xếp hạng 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới hàng năm của tạp chí Forbes, năm nay bà Thái Anh Văn thăng 28 bậc và xếp ở vị trí thứ 9.

Bà Thái Anh Văn lần đầu tiên lọt vào 'top 10' phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Ảnh: CNA

Bà Thái Anh Văn lần đầu tiên lọt vào "top 10" phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Ảnh: CNA

Theo đó, nữ lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký và lần đầu tiên lọt vào tốp 10 nhân vật phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới vì thành tích trong đối phó và xử lý đại dịch coronavirus.

Tạp chí danh tiếng Forbes mô tả, nhờ sự lãnh đạo xuất sắc và nổi bật trong đại dịch, bà Thái Anh Văn đã đóng vai trò như là một "hình mẫu toàn cầu" trong việc ngăn chặn sự bùng phát hàng loạt của đại dịch Covid-19.

Xếp ở vị trí quán quân danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2021 là vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos, bà MacKenzie Scott. Theo biên tập viên Forbes, bà Mackenzie Scott đã bỏ ra một số tiền khổng lồ là 8,6 tỷ USD trên tổng số gần 60 tỷ USD tài sản của mình để làm từ thiện.

Tiếp theo, vị trí thứ hai là Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, và kế đến là chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde, giám đốc điều hành General Motors Marry Barra, vợ cũ tỷ phú công nghệ Mỹ Bill Gates- bà Melinda Gates...

Ở khu vực Đông Á, những người phụ nữ quyền lực nhất được vào tốp 100 đều có khoảng cách trên dưới 50 bậc so với bà Thái Anh Văn.

Bà Thái Anh Văn trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên của hòn đảo Đài Loan vào năm 2016 và đã tái đắc cử vào năm 2020 với hơn 57% số phiếu phổ thông, bất chấp nhiều sức ép từ đại lục.

Nhà nữ lãnh đạo eo biển Đài Loan còn ghi điểm với hàng loạt thành tựu phát triển bền vững như các lĩnh vực công nghệ sinh học, quốc phòng và năng lượng xanh.

(CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.