| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai cử đoàn cán bộ y tế thứ 4 hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch

Thứ Sáu 17/09/2021 , 14:31 (GMT+7)

50 cán bộ y tế của tỉnh Lào Cai tình nguyện vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ y tế tỉnh Lào Cai lên đường vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19. Ảnh: P.T.

Cán bộ y tế tỉnh Lào Cai lên đường vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19. Ảnh: P.T.

Đây là đoàn cán bộ y tế thứ 4 của tỉnh Lào Cai vào các điểm nóng dịch bệnh tại những tỉnh phía Nam để hỗ trợ dập dịch. Trong số 50 cán bộ y tế lần này có 16 bác sĩ, 34 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên.

Các cán bộ y tế trong đoàn có trình độ chuyên môn tốt, được tập huấn các kỹ năng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Chẩn đoán và phác đồ điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19; quy trình phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm Covid-19; quy trình lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm SARS-CoV-2.

100% cán bộ y tế trong đoàn được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính SARS-CoV-2.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng quà, động viên đoàn cán bộ y tế vào Bình Dương chống dịch. Ảnh: P.T.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng quà, động viên đoàn cán bộ y tế vào Bình Dương chống dịch. Ảnh: P.T.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường, tỉnh Lào Cai còn nhiều khó khăn, lực lượng y tế mỏng nhưng với tinh thần tương thân, tương ái đã cử 4 đoàn công tác hỗ trợ các tỉnh trọng điểm về dịch Covid-19 chống dịch.

Động viên cán bộ y tế trong đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chúc đoàn công tác đoàn kết, an toàn, chấp hành tốt kỷ cương để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ngay sau lễ xuất quân sáng 17/9, 50 cán bộ y tế đã lên xe đi làm nhiệm vụ tại Bình Dương.

Cho đến thời điểm hiện nay, tại Lào Cai chưa có ca lây nhiễm cộng đồng. Một số dịch vụ được hoạt động trở lại như quán ăn, nhà hàng... nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, tuân thủ 5K.

    Tags:
Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất