| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: Nới lỏng một số dịch vụ, được phép ăn sáng tại chỗ

Thứ Tư 08/09/2021 , 19:21 (GMT+7)

Từ 0h ngày 10/9/2021, một số hoạt động trên địa bàn tỉnh Lào Cai hoạt động trở lại trong đó có nhà hàng ăn uống, quán cà phê.

Quán ăn sáng tại Lào Cai được bán tại chỗ song phải đảm bảo khoảng cách giữa các khách hàng (Ảnh minh họa).

Quán ăn sáng tại Lào Cai được bán tại chỗ song phải đảm bảo khoảng cách giữa các khách hàng (Ảnh minh họa).

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung vừa ký quyết định cho phép nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ trên địa bàn tỉnh từ 0h ngày 10/9/2021.

Trong đó, đối với nhà hàng ăn uống, cà phê, giải khát, quán cơm, quán bia, ăn sáng, các dịch vụ ăn uống trong trung tâm thương mại được hoạt động phục vụ khách tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch như: Đo thân nhiệt, bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại cửa ra vào và yêu cầu khách sát khuẩn tay ít nhất 2 lần (khi đến và về);

Khoảng cách giữa các bàn ít nhất 2m, trong một phòng ăn không được bố trí quá 30 chỗ ngồi. chủ nhà hàng và nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ khách hàng ăn uống.

Các quán cắt tóc, gội đầu, làm móng, cơ sở làm đẹp được mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo các quy định đặt ra tương tự như nêu trên...

Tuy nhiên, khu vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, quán karaoke, mát-xa, xông hơi, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, bi-a tiếp tục dừng hoạt động.

Được biết, trong vòng 14 ngày qua, Lào Cai không có ca lây nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng. Các trường hợp nhiễm Covid-19 chủ yếu từ vùng dịch trở về địa phương và đều được cách ly tập trung theo đúng quy định.

    Tags:
Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.