| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: Về từ vùng phong toả, tiêm đủ vacxin vẫn phải cách ly tập trung

Thứ Hai 11/10/2021 , 16:32 (GMT+7)

Tỉnh cho phép xe khách hoạt động lại từ ngày 13/10, tuy nhiên những trường hợp về từ vùng phong toả, tiêm đủ liều vacxin vẫn phải cách ly tập trung 7 ngày.

Lào Cai cho xe khách liên tỉnh hoạt động lại từ ngày 13/10. Ảnh: T.L

Lào Cai cho xe khách liên tỉnh hoạt động lại từ ngày 13/10. Ảnh: T.L

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký ban hành văn bản số 4853/UBND-VX ngày 9/10/2021 về việc quy định một số biện pháp phòng, chống dịch đối với người đến/về từ địa phương khác.

Đáng chú ý theo văn bản này, đối với người đến/về từ các khu vực có nguy cơ rất cao, đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; vùng bị phong tỏa (tương ứng với màu đỏ trong biểu cập nhật ổ dịch) đã tiêm đủ liều vacxin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 phải thực hiện cách ly tập trung 7 ngày.

Với người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vacxin phòng Covid-19 thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Đối với người đến/về từ các khu vực nguy cơ cao và có nguy cơ đang áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ hoặc áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn Chỉ thị số 15/CT-TTg (tương ứng với màu cam hoặc vàng trong biểu cập nhật ổ dịch), đã tiêm đủ liều vacxin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 phải thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo.

Với người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vacxin phòng Covid-19 thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày.

Đi kèm các quy định trên thì các trường hợp đến/về Lào Cai đều phải lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR theo quy định...

    Tags:
Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.