| Hotline: 0983.970.780

Lập khống hồ sơ, nguyên chủ tịch xã Hợp Thành và cấp dưới dính chàm

Thứ Ba 17/08/2021 , 14:29 (GMT+7)

Nguyên Chủ tịch UBND xã Hợp Thành (Yên Thành, Nghệ An) đã chỉ đạo cấp dưới lập khống hồ sơ rút tiền ngân sách.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. 

Ngày 17/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tống đạt các quyết định và thi hành lệnh bắt, khám xét đối với 4 bị can về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 2, Điều 356 Bộ luật hình sự.

Danh tính các bị can gồm: Nguyễn Mão (SN 1963), nguyên Chủ tịch UBND xã Hợp Thành; Trương Văn Chung (SN 1973), Kế toán trưởng; Nguyễn Công Bằng (SN 1986), công chức Địa chính, xây dựng, nông nghiệp, môi trường; Nguyễn Thị Thương (1977, trú xã Hợp Thành, huyện Yên Thành) là công chức Tư pháp kiêm thủ quỹ. Cả 3 đều làm việc tại UBND xã Hợp Thành, huyện Yên Thành.

Sau khi có lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của các bị can, cơ quan chức năng đã quyết định bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với bị can Nguyễn Mão và Trương Văn Chung. Ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Thương và Nguyễn Công Bằng.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, sau khi nhận được tố cáo của công dân về những sai phạm của một số cán bộ UBND xã Hợp Thành, huyện Yên Thành trong công tác quản lý tài chính, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Ông Nguyễn Mão trong thời kỳ đương chức Chủ tịch UBND xã Hợp Thành đã chỉ đạo cấp dưới lập khống hồ sơ để che đậy hành vi sai phạm.

Ông Nguyễn Mão trong thời kỳ đương chức Chủ tịch UBND xã Hợp Thành đã chỉ đạo cấp dưới lập khống hồ sơ để che đậy hành vi sai phạm.

Kết quả, giai đoạn từ 2016 đến 2018, ông Nguyễn Mão với chức danh Chủ tịch UBND xã Hợp Thành, huyện Yên Thành đã chỉ đạo cấp dưới lấy tiền ngân sách chi trái quy định, số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Nhằm hợp thức hóa các khoản chi trái quy định và che dấu hành vi sai phạm, cuối năm 2018 ông Nguyễn Mão đã chỉ đạo cấp dưới (ông Trương Văn Chung, ông Nguyễn Công Bằng, bà Nguyễn Thị Thương) lập khống hồ sơ chi hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa xóm Chùa, xã Hợp Thành, việc làm này gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước số tiền 300 triệu đồng.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.