| Hotline: 0983.970.780

TAND huyện lập khống hàng chục hồ sơ vụ án

Thứ Bảy 05/06/2021 , 14:00 (GMT+7)

Lãnh đạo TAND huyện Đắk Song để cấp dưới lập khống hồ sơ vụ án dân sự, tự bỏ tiền túi ra đóng án phí để lấy thành tích.

Ngày 6/5, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đăk Nông cho biết vừa có thông cáo báo chí về quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với 2 lãnh đạo và thẩm phán thuộc TAND huyện Đăk Song liên quan đến việc để cấp dưới lập khống hồ sơ vụ án dân sự.

Theo đó, ông Phạm Văn Phiếm, Chánh án TAND huyện Tuy Đức, nguyên Chánh án TAND huyện Đăk Song và bà Nguyễn Thị Hải Âu, Phó Chánh án TAND huyện Krông Nô, nguyên Phó Chánh án TAND huyện Đăk Song bị kỷ luật khiển trách.

Liên quan vụ việc, ông Nguyễn Xuân Triệu, Thẩm phán TAND huyện Tuy Đức, nguyên Thẩm phán TAND huyện Đăk Song cũng bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

TAND huyện Đăk Song, nơi lập khống hồ sơ. Ảnh: Quang Yên.

TAND huyện Đăk Song, nơi lập khống hồ sơ. Ảnh: Quang Yên.

Theo kiểm tra năm 2016, hai lãnh đạo TAND huyện Đăk Song đã để cấp dưới lập 57 hồ sơ vụ án dân sự mà không có đương sự, không có tranh chấp thực tế.

Sau đó, các vụ án được phân công thẩm phán thụ lý. Cả 3 cá nhân trên đã trực tiếp tham gia giải quyết một số vụ án, vi phạm quy định của Bộ luật tố tụng dân sự.

Thời điểm đó, một nhân viên của TAND huyện Đăk Song (hiện đã nghỉ việc) tự bỏ tiền túi để đóng án phí nhằm tạo lập hồ sơ vụ án "ảo". Các vụ án được lập khống hồ sơ này sau đó đều có chung một kết quả là bị đình chỉ do đương sự rút đơn kiện.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.