| Hotline: 0983.970.780

Lấy lại ánh sáng cho cụ ông 96 tuổi đục thủy tinh thể

Thứ Năm 27/02/2020 , 19:31 (GMT+7)

Sau 3 năm bị đục thủy tinh thể hai mắt, mất khả năng nhìn, mới đây ông B. được các bác sĩ Bệnh Viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ phẫu thuật, đem lại ánh sáng.

Bác sĩ CKII Trần Văn Kết, Giám đốc Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ chụp hình cùng bệnh nhân sau khi mắt cụ B. đã được phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ CKII Trần Văn Kết, Giám đốc Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ chụp hình cùng bệnh nhân sau khi mắt cụ B. đã được phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Ngày 27/2, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ (Cần Thờ) cho biết, đã phẫu thuật thành công cho cụ ông T.V.B (96 tuổi, ở Cần Thơ) sau 3 năm không nhìn thấy đường do bị đục thủy tinh thể cả hai mắt.

Sau 1 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật thành công trong sự vui mừng của bệnh nhân và gia đình.

Theo bác sĩ Kết, bệnh lý đục thủy tinh rất thường gặp ở người cao tuổi, là nguyên nhân gây mù lòa phổ biến nhất trên thế giới. Có khoảng 25-50 triệu người trên toàn cầu có thị lực < 1/20 vì bị đục thủy tinh thể.

Trước đây, Tổ chức y tế thế giới WHO cho biết, tỉ lệ mù do đục thể thủy tinh tăng dần mỗi năm bất chấp những tiến bộ trong điều trị.

Năm 2002, WHO ước tính mù do đục thể thủy tinh là hơn 17 triệu người (47,8%) trong tổng số 37 triệu người mù trên toàn thế giới. Con số này được dự đoán đến năm 2020 là 40 triệu người và số ca phẫu thuật đục thể thủy tinh phải tăng gấp 3 lần mới đáp ứng được.

Đục thể thủy tinh được xem là yếu tố nguy cơ độc lập gây tăng tỉ lệ tử vong ở người lớn tuổi.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.