| Hotline: 0983.970.780

Cháu bé học giỏi ước mơ được sáng mắt

Thứ Sáu 19/12/2008 , 08:00 (GMT+7)

Đó là Nguyễn Thị Bích Trâm, học sinh lớp 8A2, trường Trung học cơ sở Tây Phú, huyện Thoại Sơn (An Giang).

Em Nguyễn Thị Bích Trâm
Đó là Nguyễn Thị Bích Trâm, học sinh lớp 8A2, trường Trung học cơ sở Tây Phú, huyện Thoại Sơn (An Giang). Mẹ bị bệnh phổi nặng, cha làm bảo vệ trường tiểu học Tây Phú mỗi tháng lương 800.000 đồng. Để có tiền lo thuốc thang hàng ngày cho vợ và lo cho hai con ăn học, anh Nguyễn Văn Dân, cha của Trâm lại nhận nuôi heo mướn.

Những tưởng cuộc sống tạm đủ ăn đủ mặc nào ngờ lên lớp 4 trong một lần ăn cơm cùng gia đình, Trâm gắp cá không được. Anh Dân thấy con mình không gắp được cá nên hỏi thì ra cháu đã bị bệnh về mắt từ hồi học lớp 2. Anh Dân đưa con đi điều trị ở tỉnh nhưng bệnh tình không giảm, có người mách anh đưa con đi bệnh viện mắt ở TP.HCM.

Đến đó, anh như người mất hồn vì bác sĩ báo tin cháu Trâm đã bị thoái hoá toàn bộ võng mạc mắt phải; mắt trái cận tới 5 độ. Lúc này, anh chỉ biết ôm con khóc. Rồi cứ 6 tháng bác sĩ bảo tái khám một lần, mỗi lần đi tái khám tốn hơn 1,2 triệu đồng. Giờ chỉ còn 1 tháng nữa là cháu Trâm đến thời kỳ tái khám nhưng giá heo giảm liên tục, xuất chuồng là bị lỗ nên anh Dân vô cùng lo lắng, chưa biết kiếm tiền ở đâu.

Mặc dù từ nhà đến trường hơn 3 km, phải lội qua đường đất lầy lội gần 600m nhưng Trâm vẫn cố gắng học giỏi để không phụ lòng mong đợi của mẹ cha, thầy cô và bạn bè. Suốt 7 năm liền Trâm là học sinh xuất sắc toàn khối. Đặc biệt, hồi năm học lớp 5, em là học sinh giỏi văn, toán cấp tỉnh. Theo bác sĩ, đến 18 tuổi phải phẫu thuật mắt cho Trâm và kinh phí để mổ lên tới vài chục triệu đồng. Số tiền lớn như thế  quả là qúa sức đối với gia đình Trâm.

Chúng tôi rất mong bạn đọc gần xa hỗ trợ để giúp em Trâm thực hiện được ước mơ của mình. Mọi sự giúp đỡ xin quý vị gửi trực tiếp cho gia đình anh Dân theo địa chỉ trên hoặc gửi về Văn phòng đại diện báo NNVN tại ĐBSCL số 49 Lý Tự Trọng –TP Cần Thơ chúng tôi sẽ chuyển giúp quý vị.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Bình luận mới nhất