| Hotline: 0983.970.780

Lễ hội cầu ngư đầu năm tại làng biển Cảnh Dương

Thứ Bảy 24/02/2024 , 17:26 (GMT+7)

QUẢNG BÌNH Ngày 24/2, Lễ hội cầu ngư tại xã Cảnh Dương diễn ra cầu mong cho 1 năm biển thắng lợi.

Chèo cạn - Nét đẹp văn hóa của người dân miền biển. Ảnh: T. Đức.

Chèo cạn - Nét đẹp văn hóa của người dân miền biển. Ảnh: T. Đức.

Vào dịp rằm tháng Giêng hằng năm, Lễ hội cầu ngư và phát động ra quân đánh bắt hải sản lại diễn ra tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Lễ hội bao gồm các hoạt động lễ bái với các bậc tiền nhân, các vị thần biển để cầu mong cho một năm ra khơi mưa thuận gió hòa, cá nằm đầy khoang.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, ca hát, múa bông chèo cạn tượng trưng cho cuộc sống lao động của bà con nơi đây.

Cảnh Dương là làng biển nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình đã tồn tại 380 năm. Hiện làng có đội tàu hơn 500 chiếc, trong đó có hơn 200 tàu đánh bắt xa bờ.

Trong năm 2024, với mục tiêu đánh bắt hải sản đạt 40 ngàn tấn, mang lại doanh thu khoảng 400 tỷ đồng, đây chính là niềm hi vọng vào một năm mới thắng lợi của bà con miền biển Cảnh Dương.

Xem thêm
100 tấn cá chết ở hồ Sông Mây: 'Nước cạn đáy, mật độ nuôi quá dày nên thiếu oxy'

ĐỒNG NAI Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Sông Mây là do nước hồ cạn đáy, mật độ cá nuôi quá dày nên thiếu oxy và đơn vị nuôi thủy sản còn chủ quan.

Cương quyết không để tàu cá vươn khơi khi chưa đủ điều kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu Bộ đội biên phòng tỉnh đang tăng cường các biện pháp mạnh tay với những trường hợp tàu cá không đủ điều kiện vươn khơi, nhằm gỡ thẻ vàng IUU trước 'giờ G' sắp điểm.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.