| Hotline: 0983.970.780

Lễ khai giảng ngắn gọn, ý nghĩa

Thứ Năm 05/09/2024 , 06:30 (GMT+7)

Kiên Giang Các trường học ở Kiên Giang được yêu cầu tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, ý nghĩa, gắn với các hoạt động tìm hiểu về truyền thống nhà trường, chương trình giáo dục.

Học sinh Kiên Giang tham dự lễ khai giảng được tìm hiểu về truyền thống dạy và học tại ngôi trường mình theo học. Ảnh: Trung Chánh.

Học sinh Kiên Giang tham dự lễ khai giảng được tìm hiểu về truyền thống dạy và học tại ngôi trường mình theo học. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Huỳnh Văn Hóa, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, Sở đã có công văn gửi các đơn vị và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện một số hoạt động đầu năm học và hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Theo đó, chương trình lễ khai giảng tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm, ý nghĩa, gắn với tổ chức các hoạt động cho học sinh tìm hiểu về nhà trường, chương trình giáo dục. Tất cả các trường học tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 thống nhất trong toàn tỉnh vào sáng ngày 5/9, “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Ngoài phần nghi thức, nội dung chương trình gồm đọc thư của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gửi ngành Giáo dục và Đào tạo nhân ngày khai giảng năm học mới. Ban giám hiệu trường trình bày diễn văn khai giảng năm học mới thật ngắn gọn, cô đọng và đánh trống khai trường. Hoạt động khen thưởng, trao học bổng cho học sinh…

Tổ chức tọa đàm sau lễ khai giảng, tập trung phân tích những thuận lợi, khó khăn và đề ra các giải pháp cụ thể, khả thi nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

Tổ chức các hoạt động cho học sinh tìm hiểu về truyền thống của nhà trường, các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị học tập, thư viện, sân chơi, bãi tập, nhà thi đấu thể dục thể thao. Tìm hiểu về chương trình giáo dục, giới thiệu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo nhằm khơi dậy cho các em niềm yêu thích và hứng thú đối với từng môn học.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không ít doanh nghiệp được chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng vẫn 'nằm im'

ĐBSCL Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn có không ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng không hoạt động.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.