| Hotline: 0983.970.780

Liên tiếp bắt quả tang giò chả 'bẩn'

Thứ Năm 12/01/2017 , 07:03 (GMT+7)

Tại TP.HCM, ngày 11/1, tin từ đoàn kiểm tra liên ngành quận Thủ Đức cho biết, cơ quan chức năng đang xem xét, đề xuất mức xử phạt....

16-50-16_h1
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đồng Nai làm việc với chủ cơ sở sản xuất giò chả (ngồi giữa) sau khi test nhanh (định tính) phát hiện có chất cấm.
 

Tại TP.HCM, ngày 11/1, tin từ đoàn kiểm tra liên ngành quận Thủ Đức cho biết, cơ quan chức năng đang xem xét, đề xuất mức xử phạt đối với một cơ sở giò chả tại địa chỉ số 937 tỉnh lộ 43, P.Bình Chiểu do bà Trần Thị Ngọc Lan làm chủ.

Theo đó, chiều ngày 10/1, khi đoàn kiểm tra “đột kích” thì phát hiện có 768 kg nguyên liệu gồm mỡ heo đông lạnh, thịt gà, thịt xay không rõ nguồn gốc, không giấy kiểm dịch thú y. Toàn bộ nguyên liệu này cũng không gắn nhãn hàng thông tin xuất xứ và thời gian sử dụng.

Ngoài ra, còn phát hiện thêm gần 10 kg bột màu trắng được xác định phụ gia dùng trong bảo quản, làm giòn và dai giò chả. Bước đầu bà Lan khai nhận, cơ sở mới sản xuất được 3 tháng để “đón Tết” và vừa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP tháng 12/2016.

Cùng ngày 10/1, tại Đồng Nai, đoàn kiểm tra liên ngành khi kiểm tra cơ sở sản xuất giò chả của ông Lê Văn Thi tại địa chỉ số E28A, tổ 7, KP 5, P.Long Bình, TP.Biên Hòa, phát hiện có 550 kg giò chả thành phẩm chuẩn bị bán ra thị trường.

Ông Thi khai nhận đã thu mua nguyên liệu thịt heo trôi nổi đem về chế biến giò chả để bán cho các đầu mối trong dịp Tết. Bất ngờ khi đoàn lấy mẫu số giò chả trên test nhanh (định tính) thì có dấu hiệu dương tính với chất cấm.

Ngay sau đó, đoàn lập biên bản tịch thu và lấy mẫu đi xét nghiệm (định lượng) để có biện pháp xử lý tiếp theo. Cơ sở của ông Thi không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận ATVSTP.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.