| Hotline: 0983.970.780

Liều lĩnh làm giả vacxin Covid-19 tiêm cho người dân

Thứ Hai 16/03/2020 , 13:09 (GMT+7)

Với thủ đoạn làm giả vacxin rồi tự giới thiệu mình là nhân viên y tế dự phòng đến nhà riêng tiêm phòng với giá rẻ, bà Sương đã lừa được hàng chục người.

Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp, khám xét nhà ở đối với Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi) ở xã Phước Hiệp (huyện Tuy Phước, Bình Định) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình khám xét nhà bà Sương, lực lượng chức năng thu giữ nhiều vật dụng phục vụ cho việc làm giả các loại vacxin tiêm ngừa các bệnh cho trẻ, ngừa đột quỵ, ngừa ung thư và ngừa cả Covid-19.

Đối tượng Tiêu Thị Tuyết Sương trước cơ quan chức năng. Ảnh: CQĐT.

Đối tượng Tiêu Thị Tuyết Sương trước cơ quan chức năng. Ảnh: CQĐT.

Bà Sương từng có thời gian giúp việc cho 1 phòng khám tư nhân trên địa bàn. Trong thời gian đó, bà Sương phát hiện nhiều người dân địa phương có nhu cầu tiêm vacxin phòng ngừa nhiều loại bệnh. Để kiếm tiền bất chính, bà Sương đã mua các dụng cụ như bình đá, kim tiêm rồi tự giới thiệu mình là nhân viên y tế dự phòng, nhận đến nhà riêng người có nhu cầu để tiêm phòng vacxin ngừa các bệnh nói trên với giá rẻ hơn thị trường.

Được phục vụ tại nhà với giá rẻ nên trong thời gian qua đã có không ít người sập bẫy lừa của bà Sương. Để tạo lòng tin, mỗi lần tiêm bà Sương còn lấy phôi của một phiếu chỉ định tiêm ngừa thật đem photocopy ra thành nhiều phiếu giả để phát cho bị hại. Với các loại vacxin giả, bà Sương đã lừa tiêm cho khoảng 30 người ở TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước với giá khoảng 700.000 đồng/mũi.

Hiện ngành chức năng TP Quy Nhơn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.