| Hotline: 0983.970.780

Linh xa đưa linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang về quê nhà Ninh Bình

Thứ Năm 27/09/2018 , 08:53 (GMT+7)

Linh xa đi theo các tuyến đường: Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông - Tràng Tiền - Hàng Khay - Tràng Thi - Hoàng Diệu - Kim Mã - Trần Duy Hưng - Nguỵ Như Kon Tum và dừng tại tư gia Chủ tịch nước để làm lễ theo truyền thống.

Từ đây, đoàn xe tiếp tục di chuyển theo đường Khuất Duy Tiến lên đường vành đai trên cao để vào cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình, trở về quê hương Chủ tịch nước.

8h23’, đoàn xe bắt đầu lăn bánh ra đường Trần Thánh Tông. Đoàn xe đưa linh cữu Chủ tịch nước gồm xe chỉ huy, dẫn đường, xe thông tin, xe tác chiến điện tử, xe chở quốc kỳ, linh xa, xe chở đội hình danh dự, xe phục vụ nghi lễ…

Rất nhiều người dân đứng hai bên đường để chào tiễn biệt Chủ tịch nước.

Tại Hội trường Thống nhất TPHCM, lễ truy điệu cũng diễn ra dưới sự điều hành của Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Thành. Trong phòng lễ có Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên, nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước tại thành phố.

Trong ngày 26/9, có hơn 400 đoàn đến viếng Chủ tịch nước tại TPHCM.

Tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Ninh Bình, dù trời mưa mau nhưng từ sáng sớm, các cấp lãnh đạo tại Ninh Bình, gia đình, người thân đã có mặt để tiễn biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang – người con ưu tú của quê hương.

  Đoàn xe nghi lễ đưa di hài Chủ tịch nước Trần Đại Quang rời Nhà tang lễ quốc gia.

Đoàn xe nghi lễ đưa di hài Chủ tịch nước Trần Đại Quang rời Nhà tang lễ quốc gia.

 

(Dân trí)

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm