| Hotline: 0983.970.780

Lộ hình ảnh binh sỹ Trung Quốc khóc trên đường đến biên giới tranh chấp

Thứ Ba 22/09/2020 , 19:02 (GMT+7)

Hình ảnh các binh sỹ Trung Quốc bị cư dân mạng chế là làm “bia đỡ đạn” đang khóc trên xe khởi hành đến khu vực biên giới tranh chấp với Ấn Độ.

Hình ảnh các binh sỹ Trung Quốc khóc trên đường đến biên giới. Ảnh: TWN

Hình ảnh các binh sỹ Trung Quốc khóc trên đường đến biên giới. Ảnh: TWN

Những hình ảnh và video clip trên vừa xuất hiện và “lây lan” với tốc độ chóng mặt trên khắp các mạng xã hội trong bối cảnh căng thẳng quân sự tiếp tục âm ỉ ở biên giới Trung-Ấn. Theo đó, một đoạn video clip được cho là rò rỉ từ hôm Chủ nhật (20/9) cho thấy các binh sĩ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đang khóc khi bị cho là đang được triển khai tới biên giới tranh chấp.

Người phát tán video clip là diễn viên hài người Pakistan Zaid Hamid với dòng trạng thái mô tả binh lính "được chuyển đến biên giới Ladakh để đối mặt với quân đội Ấn Độ". Ông Hamid sau đó còn viết rằng, chính sách một con của Trung Quốc đang "làm tổn thương nghiêm trọng đến động lực của những người anh em Trung Quốc của chúng ta".

Sau đó, ông này còn nói thêm: "Những người Pakistan chúng tôi ủng hộ các bạn Trung Quốc. Hãy dũng cảm". Mặc dù Pakistan là đồng minh của Trung Quốc, nhưng những lời lẽ của ông Hamid lại tỏ ra thích thú với những hình ảnh tân binh nói trên.

Đoạn video clip mô tả những binh sỹ Trung Quốc khóc lúc mới xuất hiện cũng được đăng tải trên trang WeChat của Tuần báo thành phố Phụ Dương, nhưng ngay sau đó đã bị gỡ. Các hình ảnh gốc được cho là 10 tân binh xuất hiện trong clip là công dân của quận Yingzhou thuộc thành phố Phụ Dương thuộc tỉnh An Huy.

Tất cả các tân binh này được cho là sinh viên đại học, và 5 người trong số họ đã từng "tình nguyện phục vụ ở Tây Tạng", giáp ranh với vùng Ladakh, nơi xảy ra cuộc đụng độ giữa quân đội 2 nước hồi tháng 6 năm nay. Đoạn video được cho là quay tại nhà ga Phụ Dương khi họ chuẩn bị tiến đến một doanh trại ở tỉnh Hà Bắc.

Trong phần nội dung video clip, có thể thấy những binh sỹ Trung Quốc còn rất trẻ đang vừa khóc vừa cố gắng hát bài hát "Những bông hoa xanh trong quân ngũ".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.