| Hotline: 0983.970.780

Lốc xoáy khiến 89 căn nhà tốc mái, 2 người nhập viện

Thứ Ba 01/08/2023 , 08:18 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu Mưa lớn kèm lốc xoáy quét qua thị trấn Đất Đỏ cuốn bay nhiều mái nhà, gãy cây xanh, cột điện, hai người bị thương.

Lốc xoáy thổi bay nhiều mái nhà, tài sản

Mưa lớn và lốc xoáy vào sáng 30/7 đã làm gãy trụ điện, cây cối và tốc mái nhà dân tại các khu phố Thanh Tân, Tường Thành, Phước Thới của thị trấn Đất Đỏ và xã Phước Long Thọ.

89 căn nhà bị tốc mái sau cơn mưa lớn và lốc xoáy xảy ra trên địa bàn huyện Đất Đỏ vừa qua. Ảnh: LB.

89 căn nhà bị tốc mái sau cơn mưa lớn và lốc xoáy xảy ra trên địa bàn huyện Đất Đỏ vừa qua. Ảnh: LB.

Thống kê, tại thị trấn Đất Đỏ có 89 căn nhà của người dân bị tốc mái, một số cây xanh bị gãy đổ và có hai người bị thương đã được đưa đi cấp cứu kịp thời. Xã Phước Long Thọ có ba căn nhà bị tốc mái và không có thiệt hại về người.

Kể lại cảnh lốc xoáy bất ngờ ập tới, ông Huỳnh Phước Hùng (khu phố Thanh Tân, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) còn chưa hết bàng hoàng. “Gió rít từ mãi đằng xa, sau đó nó hú dữ quá nên tôi phải chạy vô nhà. Bà nhà tôi bệnh nặng thì nằm gần cửa. Gió to đến nỗi cửa muốn bung ra vậy đó, tôi phải cố sức ghì chặt, kéo tủ để lấy điểm tựa thì mới được. An toàn được cửa thì mái nhà của tôi liền bị tốc mái, bay và rơi hết xuống xung quanh nhà”, ông Phước Hùng chia sẻ.

Còn với anh Nguyễn Tất Tình (khu phố Thanh Tân, thị trấn Đất Đỏ), cơn lốc xoáy đến quá nhanh khiến gia đình trở tay không kịp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh.

Các gia đình bị thiệt hại về tài sản chủ yếu nằm trong diện khó khăn, các ngôi nhà này đa phần được xây dựng đã lâu, đang xuống cấp. Ảnh: LB.

Các gia đình bị thiệt hại về tài sản chủ yếu nằm trong diện khó khăn, các ngôi nhà này đa phần được xây dựng đã lâu, đang xuống cấp. Ảnh: LB.

Theo báo cáo của UBND thị trấn Đất Đỏ, có 1 người bị thương do ngói lợp nhà rớt trúng đã được đưa đi sơ cứu. Đến cuối ngày 31/7, tình trạng sức khỏe người này đã ổn định và về nhà. 1 người khác bị thương trong lúc chạy xe trên đường, do cây ngã đổ nên thắng gấp và bị té, bị chấn thương nhẹ, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Ông Ngô Ngọc Tình, Chủ tịch UBND thị trấn Đất Đỏ cho biết, hầu hết các nhà bị ảnh hưởng, tốc mái đều thuộc diện cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Nhà của những gia đình này phần lớn được làm tạm bợ hoặc đã xuống cấp.

Ngoài thiệt hại về nhà cửa, hai người bị thương thì hoa màu, nông sản cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cụ thể, gần một ha bắp, mít, đu đủ cùng nhiều cây xanh, trụ điện ngã đổ.

Hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại sau lốc xoáy

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thị sát thực tế, đồng thời chỉ đạo huyện Đất Đỏ thống kê thiệt hại, kịp thời hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống. UBND huyện Đất Đỏ đã tổ chức cuộc họp Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện, đồng thời tổ chức đoàn thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy.

Chính quyền địa phương các cấp của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhanh chóng đến hỏi thăm, chỉ đạo hỗ trợ các biện pháp để người dân sớm ổn định cuộc sống. Ảnh: LB.

Chính quyền địa phương các cấp của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhanh chóng đến hỏi thăm, chỉ đạo hỗ trợ các biện pháp để người dân sớm ổn định cuộc sống. Ảnh: LB.

“Chúng tôi đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, chặt tỉa cây xanh gãy đổ để đảm bảo lưu thông trên các tuyến đường, đồng thời khắc phục hệ thống điện bị hư hại”, ông Nguyễn Công Danh - Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ thông tin.

UBND thị trấn Đất Đỏ và xã Phước Long Thọ cũng đã tập trung khắc phục nhanh hậu quả mưa giông, lốc xoáy, gió giật, sửa chữa nhà cho người dân, đặc biệt quan tâm đến các hộ nghèo, hộ chính sách, sớm ổn định cuộc sống và trước mắt hỗ trợ gạo, mì, trứng.

Bà Đỗ Thị Hồng, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ cho biết, Phòng Nông nghiệp huyện cùng địa phương sẽ thống kê, rà soát lại lần cuối cùng về thiệt hại hoa màu để có thể giải quyết kịp thời cho bà con nhân dân. 

UBND huyện Đất Đỏ kêu gọi các doanh nghiệp về vật liệu xây dựng hỗ trợ để giúp người dân sửa lại nhà cửa sau cơn lốc xoáy, sớm trở lại nhà của mình. Ảnh: LB.

UBND huyện Đất Đỏ kêu gọi các doanh nghiệp về vật liệu xây dựng hỗ trợ để giúp người dân sửa lại nhà cửa sau cơn lốc xoáy, sớm trở lại nhà của mình. Ảnh: LB.

Huyện Đất Đỏ cũng kịp thời hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho 7 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại nặng về nhà ở. Địa phương này cũng kêu gọi, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ vật liệu, nhân công giúp các hộ dân sửa chữa nhà.

Cảnh giác trước sự cố tương tự có thể xảy ra trong những ngày tới, Huyện ủy, UBND huyện yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện, các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn triển khai các giải pháp chủ động phòng ngừa, vận động người dân chằng chống, gia cố nhà cửa.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ôtô BMW tự bốc cháy khi đang đỗ

Khoảng 12h ngày 2/5, trên đường Ngô Thì Sỹ, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông một chiếc ôtô nhãn hiệu BMW đỗ ven đường đột nhiên bốc cháy dữ dội.