| Hotline: 0983.970.780

Lời cảnh báo Covid-19 xuất hiện từ năm 2007

Thứ Năm 26/03/2020 , 05:40 (GMT+7)

12 năm trước đã có một nghiên cứu xuất hiện, tuyên bố rằng môi trường ở Trung Quốc là "quả bom hẹn giờ" cho sự bùng phát một loại virus nguy hiểm.

Ảnh minh họa: Pharmalive.

Ảnh minh họa: Pharmalive.

Xuất bản trên tạp chí Clinical Microbiology Reviews vào năm 2007, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng "sự hiện diện của một lượng lớn virus giống SARS-CoV trên dơi móng ngựa, cùng với văn hóa ăn động vật hoang dã ở miền nam Trung Quốc, là một quả bom hẹn giờ".

Nghiên cứu cho biết: "Khả năng tái xuất hiện của Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và các loại virus mới khác từ động vật hoặc phòng thí nghiệm và do đó không nên bỏ qua việc sẵn sàng chuẩn bị".

Virus Corona được cho là loại virus trải qua quá trình tái tổ hợp di truyền, có thể dẫn đến những kiểu gen mới và dễ bùng phát.

Virus gây ra hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) xuất hiện ở Trung Quốc đã được 17 năm.

Vào thời điểm dịch SARS toàn cầu được ngăn chặn, virus đã lây nhiễm cho hơn 8.000 người trên toàn thế giới và giết chết gần 800 người.

virus Corona mới, SARS-CoV-2 gây ra bệnh Covid-19, có mức độ nghiêm trọng vượt xa đợt bùng phát SARS năm 2003. Nó đã giết chết gần 20.000 người và khiến hơn 440.000 người trên toàn cầu lây nhiễm.

(Theo weather)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất