| Hotline: 0983.970.780

Long An chuẩn bị tổ chức tuần Văn hóa – Du lịch

Thứ Sáu 02/09/2022 , 15:25 (GMT+7)

Còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tuần Văn hóa - Du lịch (VH-DL) tỉnh Long An năm 2022. Đây là sự kiện lớn của ngành VH-DL địa phương.

Theo Ban tổ chức, Tuần VH-DL tỉnh Long An năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 21/9/2022.  Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức Tuần VH-DL và dự kiến sẽ là sự kiện lớn với nhiều hoạt động.

Khu du lịch sinh thái nông nghiệp Chavi Garden sẵn sàng đón khách nhân sự kiện Tuần VH-DL Long An. Ảnh: Trần Trung.

Khu du lịch sinh thái nông nghiệp Chavi Garden sẵn sàng đón khách nhân sự kiện Tuần VH-DL Long An. Ảnh: Trần Trung.

Theo đó, Tuần VH-DL tỉnh Long An năm 2022 sẽ có sự tham gia của 22 tỉnh, thành phía Nam và 9 tỉnh, thành miền Trung, Tây Nguyên. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng của tỉnh nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá quê hương, con người, cảnh quan và các tour, tuyến, điểm du lịch của tỉnh đến với du khách trong nước và quốc tế, góp phần phát triển ngành du lịch, thu hút các nhà đầu tư cũng như đông đảo du khách đến với tỉnh Long An.   

Tuần VH-DL tỉnh Long An năm 2022 dự kiến có 14 hoạt động: Chương trình khai mạc, bế mạc; Lễ dâng hương kỷ niệm 55 năm Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967 - 17/9/2022); Lễ hội đường phố; Lễ hội ẩm thực đường phố, nghề truyền thống kết hợp Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Long An năm 2022; Triển lãm không gian thư pháp và giao lưu đờn ca tài tử; Giao lưu các loại hình nghệ thuật dân tộc; Cuộc thi Hoa khôi sông Vàm năm 2022; Tổ chức Famtrip khảo sát, giới thiệu sản phẩm mới, tour du lịch mới Long An; Hội thảo phát triển du lịch; Không gian trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê; Tổ chức giao lưu bóng chuyền giữa Long An và các tỉnh, thành bạn; Tổ chức chạy marathon hưởng ứng Tuần VH-DL tỉnh Long An năm 2022 và tổ chức truyền thông.

Khu du lịch sinh thái nông nghiệp Chavi Garden sẵn sàng đón khách nhân sự kiện tuần lễ VH-DL Long An. Ảnh: Trần Trung.

Khu du lịch sinh thái nông nghiệp Chavi Garden sẵn sàng đón khách nhân sự kiện tuần lễ VH-DL Long An. Ảnh: Trần Trung.

Đến nay, kịch bản chi tiết của các hoạt động đều đang trong giai đoạn hoàn tất, trình UBND tỉnh phê duyệt. Riêng một số hoạt động đã chính thức được triển khai nhằm bảo đảm tiến độ: Lễ bế mạc; Lễ hội đường phố; Lễ hội ẩm thực đường phố; Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Long An năm 2022; Giao lưu các loại hình nghệ thuật dân tộc; Cuộc thi Hoa khôi sông Vàm năm 2022; Famtrip khảo sát, giới thiệu sản phẩm mới, tour du lịch mới Long An; Giải Long An marathon 2022.

Giám đốc Sở VH-TT-DL Nguyễn Anh Dũng cho biết: “Sau khi UBND tỉnh ban hành các kế hoạch chi tiết và các thủ tục liên quan về công tác tổ chức và kinh phí vận động tài trợ do tỉnh vận động, Sở sẽ phối hợp các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện các nội dung theo nhiệm vụ đã được phân công nhằm bảo đảm tiến độ theo kế hoạch chi tiết đối với 14 nội dung của Tuần VH-DL”.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.