| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022

Thứ Sáu 15/04/2022 , 22:58 (GMT+7)

Tối 15/4, Lai Châu chính thức khai mạc Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2022. Đây là chuỗi các hoạt động nhằm thu hút du khách từ nay đến dịp lễ 30/4.

Tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2022. Ảnh: T.L.

Tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2022. Ảnh: T.L.

Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng có của địa phương tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Qua đó, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh, văn hóa, con người Lai Châu, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Lai Châu phát triển nhanh và bền vững từ lợi ích phát triển du lịch theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lai Châu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Du khách quốc tế tham dự Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2022. Ảnh: T.L.

Du khách quốc tế tham dự Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2022. Ảnh: T.L.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu khẳng định, không chỉ sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, Lai Châu còn là nơi có bề dày lịch sử, văn hóa phong phú, đặc sắc của 20 dân tộc. Con người Lai Châu đôn hậu, thân thiện và mến khách; Lai Châu là cầu nối giữa 2 điểm du lịch nổi tiếng là Sa Pa và Điện Biên Phủ, nằm cạnh hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, là tỉnh có chung đường biên giới với nước bạn Trung Quốc...

Trên cơ sở những tiềm năng, thế mạnh sẵn có, sau 18 năm tái lập tỉnh, Lai Châu đã bảo tồn và khai thác hợp lý các giá trị lịch sử, văn hóa vật thể, phi vật thể và các tài nguyên thiên nhiên cũng như đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Đến nay, Lai Châu đã khoác lên mình diện mạo mới đủ sức hấp dẫn, thu hút du khách khám phá và trải nghiệm với các sản phẩm du lịch chất lượng, có lợi thế cạnh tranh...

Tại lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc trong tỉnh được dàn dựng công phu với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên đã mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm khó quên.

Trước đó, nhiều sự kiện đã được tổ chức thu hút đông đảo du khách tới tham quan và khám phá như: Giải Dù lượn đường trường Pu Ta Leng quốc tế mở rộng lần thứ 3 tại huyện tam Đường; Lễ hội Then Kin Pang ở huyện Phong Thổ, chương trình Farmtrip; Không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm Mắc ca; Sản phẩm OCOP và một số nông sản đặc trưng của tỉnh Lai Châu; không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu…

Xem thêm
Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.