| Hotline: 0983.970.780

Long An xây dựng vùng chăn nuôi bò thịt ứng dụng công nghệ cao

Thứ Ba 11/07/2017 , 09:30 (GMT+7)

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An cho biết, tỉnh vừa triển khai xây dựng vùng chăn nuôi bò thịt tập trung ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện Đức Hòa và Đức Huệ.

Theo đó, Sở NN-PTNT Long An xây dựng 3 mô hình điểm thực hiện ứng dụng công tác quản lý sản xuất chăn nuôi theo quy trình VietGAP, công nghệ tiên tiến trong chăn nuôi ở 3 hộ chăn nuôi bò thịt. 

Theo bà  Khanh, thông qua mô hình điểm, người chăn nuôi bò trong tỉnh có thể tham quan, học tập kinh nghiêm, áp dụng công nghệ tiên tiến trong chăn nuôi, giúp tăng năng suất và hiệu quả kinh tế. 

Tỉnh Long An đặt mục tiêu xây dựng vùng chăn nuôi bò thịt tại huyện Đức Hòa, Đức Huệ, đến năm 2020 sẽ tăng khoảng 5.000 con bò hướng thịt, trong đó, có từ 3.500 - 4.000 con bò hướng thịt chất lượng cao. 

Tại các các mô hình điểm, hộ chăn nuôi được hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi, hướng dẫn gieo trồng thâm canh các giống cỏ có năng suất và chất lượng cao; hướng dẫn nâng cấp và điều chỉnh kết cấu chuồng trại thích hợp quy trình chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học... Đồng thời, hỗ trợ trang thiết bị phục vụ chăn nuôi như máy trộn TMR, máy băm cỏ, hệ thống làm mát... 

Ngoài ra, các ngành chức năng tổ chức truyền thông về lĩnh vực giống, công nghệ trong lĩnh vực dinh dưỡng, giới thiệu các phương tiện, trang thiết bị chuyên dùng trong chăn nuôi bò thịt, các biện pháp xử lý chất thải, lợi ích của việc thực hiện liên kết theo chuỗi ngành hàng trong chăn nuôi.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất