| Hotline: 0983.970.780

Lót tay 2,5 triệu, xe tải 100 tấn qua lọt cầu tải trọng 20 tấn

Thứ Bảy 07/06/2014 , 10:45 (GMT+7)

Khu vực Phố Cáo, huyện Quang Bình, Hà Giang đang dồn ứ gần trăm xe tải hạng nặng chờ “làm luật” để có thể qua cầu Tô Mậu trên đường xuất gạo sang Trung Quốc. Lượng xe quá tải qua tuyến đường này mỗi ngày hàng trăm xe, khiến tuyến đường bị xuống cấp nặng nề, ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống người dân.

Từ đầu năm đến nay, Trung Quốc nhập khẩu gạo qua các lối mở của tỉnh Lào Cai như Km6 TP Lào Cai, Bản Quẩn, Na Mo, Bản Vược, mỗi ngày hàng trăm tấn.

Lượng gạo XK sang TQ ước tính từ đầu năm tới nay khoảng vài trăm ngàn tấn.

Để tránh trạm cân của tỉnh Yên Bái đặt tại Km14 Yên Bái-Yên Bình kiểm tra trọng tải xe chạy trên QL70, hàng trăm xe chở gạo đã chạy qua QL32, QL32C, QL37, QL279… đặc biệt nửa tháng nay xe chở gạo quá tải chạy lên Hà Giang rồi qua huyện Quang Bình theo tỉnh lộ 183 vào huyện Lục Yên (Yên Bái) ra QL70 để ngược lên Lào Cai.


Xe chở gạo vào Phố Cáo (Ảnh: CTV)

Lượng xe quá tải qua tuyến đường này mỗi ngày hàng trăm xe, khiến tuyến đường bị xuống cấp nặng nề, ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống người dân.

Ông Bùi Văn Thịnh - Chủ tịch huyện Lục Yên cho biết: Đêm 6/6 lực lượng chức năng của huyện đã đếm được 85 xe chở gạo trọng tải từ 85 - 100 tấn đang dồn ứ ở Phố Cáo (Quang Bình, Hà Giang), trong đó có 3 xe đã vào đất Lục Yên. Tôi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện phối hợp với các ngành kiên quyết thực hiện các biện pháp để không cho xe quá tải chạy qua địa phận huyện Lục Yên. Bởi cây cầu Tô Mậu bắc qua sông Chảy nối huyện Lục Yên với QL70 trọng tải thiết kế chỉ có 20 tấn không thể chịu nổi đoàn xe quá tải hàng trăm tấn chạy ngày đêm như vậy…


Đoàn xe chở gạo nằm quanh chợ Phố Cáo đều hướng về phía huyện Lục Yên nghe ngóng tình hình (Ảnh: CTV)

Trao đổi với GĐ Sở Giao Thông Yên Bái, ông Đỗ Văn Dự, cho biết: Sở đã cử lực lượng Thanh tra Giao thông chốt chặt tại cầu Tô Mậu không để lọt một xe quá tải nào qua cầu…

Nhưng theo thông tin của PV báo NNVN nhận được, số xe dồn ứ ở Phố Cáo hiện đã lên tới cả trăm chiếc, các lái xe đang nằm chờ ở đó để làm luật, khi chạy trót lọt mỗi xe phải chi cho lực lượng kiểm tra 2,5 triệu/xe.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...