| Hotline: 0983.970.780

Lũ lụt dữ dội ở Trung Quốc đe dọa nhiều đê điều, hồ chứa

Thứ Hai 06/07/2020 , 08:47 (GMT+7)

Nhiều khu vực ở Trung Quốc đã tăng mức cảnh báo lũ lụt sau khi mưa lớn tiếp tục tăng và mực nước sông, hồ tại các địa phương dâng mạnh.

Hình ảnh mưa lụt ở miền Nam Trung Quốc. Ảnh: Fox News.

Hình ảnh mưa lụt ở miền Nam Trung Quốc. Ảnh: Fox News.

Tại An Huy, mức độ cảnh báo lũ lụt đã được nâng từ cấp 3 lên cấp 2. Cơ quan khí tượng An Huy dự báo lũ quét có thể xảy ra ở một số thành phố như Hoàng Sơn, Trì Châu, Đồng Lăng và An Khánh của tỉnh.

Cơ quan này cũng đưa ra khuyến cáo cho chính quyền địa phương sớm cảnh báo và sơ tán người dân, tránh bị ảnh hưởng bởi lũ quét.

Trong khi đó, tỉnh Hồ Bắc cũng nâng mức cảnh báo ứng phó lũ từ cấp 4 lên cấp 3 do mưa lớn và nước sông hồ tiếp tục dâng. Tính từ khi mùa mưa bắt đầu vào ngày 8/6 đến nay, tỉnh Hồ Bắc đã phải hứng chịu 6 trận mưa lớn với lượng mưa trung bình toàn tỉnh hơn 387 mm.

Các trạm thủy văn đặt dọc sông Dương Tử đều gần hoặc vượt mức cảnh báo, còn một trong 5 hồ lớn nhất tỉnh Hồ Bắc cũng có mực nước cao hơn cảnh báo.

Ở tỉnh Hồ Nam, khu vực đê quanh hồ Động Đình đang có 858 km đối mặt với mực nước cao hơn cảnh báo trong khi nước vẫn tiếp tục dâng.

Theo dự báo, trong 2 ngày từ 5-6/7, phía Tây và phía Nam của hồ Động Đình sẽ phải đối mặt với tình trạng mực nước cao hơn từ 0,3-1,3 m so với cảnh báo.

Nguồn: Tân Hoa Xã

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.