| Hotline: 0983.970.780

Lún sụt, sạt trượt đê tả sông Ngũ Huyện Khê

Thứ Hai 09/09/2024 , 13:33 (GMT+7)

Bắc Ninh Bờ tả sông Ngũ Huyện Khê thuộc địa bàn xã Long Châu, huyện Yên Phong bị lún, sụt, sạt trượt mái đê với chiều dài 25m và đang có dấu hiệu phát triển thêm.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa to đến rất to cho khu vực thượng nguồn sông Cầu, lũ sông Cầu đã lên báo động số 1 vào hồi 02 giờ 00 ngày 9/9. Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh phát lệnh báo động số 1 trên triền sông Cầu.

Sụt lún, nứt gãy đê tại bờ tả sông Ngũ Huyện Khê thuộc xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Sụt lún, nứt gãy đê tại bờ tả sông Ngũ Huyện Khê thuộc xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Theo thống kê về tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 trên toàn tỉnh Bắc Ninh cho tới tối 8/9. Về người có 7 người bị thương. Về tài sản, sập 16 công trình nhà cửa kiên cố; 3.329 công trình phụ, nhà cấp 4 bị tốc mái; 80 công trình trường học, chợ dân sinh bị hư hỏng, tốc mái. Ngoài ra, 7 đường dây 110KV không vận hành được.

9.601ha lúa bị đổ, úng ngập; 2.293ha cây rau màu, cây ăn quả, hoa, cây cảnh bị thiệt hại. Toàn tỉnh có hơn 31.000 cây xanh bị đổ, gãy.

Đáng chú ý, do ảnh hưởng của mưa bão, hạ tầng công trình thủy lợi bị hư hỏng. Trên bờ tả Ngũ Huyện Khê tại vị trí K22+180, K22+310, K23+450 thuộc địa bàn xã Long Châu, huyện Yên Phong bị lún, sụt và sạt trượt mái đê phía sông với chiều dài 25m và đang có dấu hiệu phát triển thêm.

Để chủ động đối phó với mưa, lũ, giảm thiểu tối đa thiệt hại, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các hạt quản lý đê, Công ty TNHH MTV KTCTTL Bắc Đuống tổ chức triển khai ngay một số việc sau:

Tổ chức thường trực nghiêm túc 24/24 giờ. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tình hình mưa lũ và triển khai công tác hộ đê theo quy định. Triển khai nghiêm túc tuần tra canh gác đê tại các điếm canh đê, phát hiện và chủ động xử lý kịp thời các sự cố ngay từ giờ đầu đảm bảo an toàn cho đê. Chú ý các cống dưới đê, các kè và những đoạn đê xung yếu.

Thông báo cho nhân dân và các chủ phương tiện vận tải thủy trên sông biết để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Nắm chắc diễn biến mưa, lũ, úng, ngập và hiện trạng đê điều, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn động viên cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Thoát nước và Xử lý nước thải Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn động viên cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Thoát nước và Xử lý nước thải Bắc Ninh.

Bên cạnh những nhiệm vụ đối phó với mưa, lũ, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đang chỉ đạo các cấp, các ngành khẩn trương thực hiện các việc sau:

Chỉ đạo các ngành, địa phương tập khắc khắc phục các sự cố về lưới điện, viễn thông, hệ thống công trình thủy lợi để đảm bảo cho các trạm bơm hoạt động bơm tiêu nước đệm, đảm bảo thông tin liên lạc và phục vụ sản xuất, dân sinh.

Ảnh hưởng nặng về tài sản bão số 3 gây ra.

Ảnh hưởng nặng về tài sản bão số 3 gây ra.

Chỉ đạo xử lý triệt để sự cố tại khu vực tuyến bờ tả, hữu sông Ngũ Huyện Khê thuộc địa bàn xã Phú Lâm, huyện Tiên Du và xã Long Châu, huyện Yên Phong đảm ảo an toàn cho công trình thủy lợi.

Tập trung cao cho công tác thu dọn cây cối, hoa màu bị thiệt hại, hỗ trợ nhân dân khôi phục hệ thống nhà màng phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đối với diện tích lúa bị thiệt hại có biện pháp giảm thiểu tối đa thiệt hại.

Chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục rà soát, kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa bão gây ra để chỉ đạo hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại sớm khôi phục sản xuất, ổn định đời sống.

Các công tác thu dọn cây xanh đổ, gãy trên các tuyến đường giao thông tỉnh Bắc Ninh.

Các công tác thu dọn cây xanh đổ, gãy trên các tuyến đường giao thông tỉnh Bắc Ninh.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Kon Tum siết chặt quản lý vườn sâm Ngọc Linh

Ngày 14/9, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn gửi UBND các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và các sở ngành liên quan về việc tăng cường kiểm soát vườn sâm Ngọc Linh.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.