| Hotline: 0983.970.780

Mất phanh, xe tải tuột dốc hơn 2 km trên cầu Cần Thơ

Thứ Tư 08/06/2016 , 13:21 (GMT+7)

Trên đoạn đường 2 km bị tuột dốc vì mất thắng, xe tải va chạm ôtô khách giường nằm và xe container trước khi đâm vào Trạm thu phí cầu Cần Thơ.

Ôtô tải chở hàng chục tấn phế liệu do tài xế Võ Minh Huy chạy từ Cần Thơ sang Vĩnh Long, tối 7/6. Lên gần giữa cầu Cần Thơ, xe được cho bị bể ống hơi, mất thắng rồi tuột dốc với tốc cao.

Phụ xe hốt hoảng mở cửa nhảy ra ngoài, chạy theo tri hô cho dòng xe đang lên cầu tránh. Còn tài xế Huy cố gắng giữ tay lái, nhìn kính chiếu hậu cho xe trôi về phía Trạm thu phí cầu Cần Thơ, hạn chế thấp nhất va chạm vào các xe khác.

Lúc này, hàng loạt xe đang tăng tốc lên cầu, tài xế vội đánh lái tránh. Một ôtô giường nằm không kịp xử lý bị xe tải đâm vỡ kính, khiến hàng chục hành khách hoảng loạn.

Chưa dừng lại, ôtô tải tiếp tục va vào xe container, rồi đâm vào mũi tàu Trạm thu phí cầu Cần Thơ. Xe tải hư hỏng nặng, phế liệu đổ tràn xuống đường.

"Hơn 5 năm làm tài xế, tôi chưa lần nào chạy xe lùi với tốc độ cao trên quãng đường dài khoảng 2 km như thế. Rất may, không có tai nạn thương tâm xảy ra", tài xế Huy nói và cho biết còn hai tháng nữa xe mới hết hạn đăng kiểm.


Ôtô giường nằm bị xe tải lao trúng khiến hàng chục hành khách hoảng loạn. Ảnh: Cửu Long

 

Trong đêm, CSGT đã điều tiết giao thông, xử lý hiện trường và điều tra nguyên nhân tai nạn.

(VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm