Ngày 9/3, hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines cho biết chiếc máy bay Boeing 777-200 bị biến mất cùng 239 người từng bị gãy đầu cánh hồi năm 2012 nhưng đã được sửa chữa toàn bộ và có thể bay an toàn.
Vụ này xảy ra khi có va chạm nhỏ với một máy bay khác trên mặt đất tại Sân bay Quốc tế Pudong ở Thượng Hải, theo các báo cáo trước đây.
"Máy bay bị hỏng phần đầu cánh. Một miếng nhỏ, có lẽ khoảng 1m ở đầu cánh đã bị rách," Giám đốc điều hành Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya nói với các phóng viên.
"Nó đã được hãng Boeing sửa chữa và được nhiều cơ quan chức năng phê chuẩn. Nó có thể bay an toàn," ông nói.
Ngày càng có nhiều đồn đoán xem điều gì thực sự xảy ra với chuyến bay mang mã hiệu MH370 của Malaysia Airlines, khi nó biến mất vào sáng 8/3 trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Địa điểm cuối cùng được ghi lại là đâu đó trên vùng biển giữa Malaysia và Việt Nam.
Có hai người đã lên chuyến bay mất tích bằng hộ chiếu đánh cắp. Bộ trưởng Giao thông Malaysia thì nói nhà chức trách đang tìm cách nhận dạng thêm 2 người nữa cũng ở trên máy bay.
Truyền thông Trung Quốc cho hay một người nước này có số hộ chiếu trong danh sách hành khách thực tế không hề lên máy bay bay.
Các quan chức chúng cho biết họ đang điều tra khả năng phi công định cho máy bay quay trở lại Kuala Lumpur, dẫn các dữ liệu radar cho thấy máy bay đã đổi hướng hành trình.
Theo Reuters, ngày 9/3, Malaysia Airlines cho biết hãng hàng không này hiện lo sợ điều tệ hại nhất đã xảy ra với chiếc máy bay chở 239 người mất tích hơn một ngày qua, đồng thời thông báo họ đang phối hợp với một công ty Mỹ chuyên khắc phục thảm họa.
Tuyên bố của Malaysia Airlines nêu rõ: "Với sự lo sợ điều tệ hại nhất xảy ra, một tổ chức chuyên gia về xử lý khắc phục thảm họa từ Atlanta, Mỹ sẽ hỗ trợ Malaysia Airlines vào thời điểm quan trọng này."
Trước đó, ngày 8/3, Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak cho biết sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm đối với máy bay MH 370 của hãng hàng không quốc gia Malaysia (MAS) mất tích.
Ông cho biết, đã điều động thêm máy bay và tàu đến khu vực tìm kiếm. Hiện đội tìm kiếm gồm 15 máy bay của Lực lượng Không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF), trong đó có bốn máy bay C130, một máy bay CN325, bốn máy bay trực thăng EC725 và một máy bay Beechcraft King Air.
Ngoài ra còn có hai máy bay Bombardier và hai máy bay trực thăng Agusta cùng với ba tàu của Cơ quan thực thi luật biển Malaysia (MMEA) và sáu tàu của Lực lượng Hải quân Hoàng gia Malaysia cũng được sử dụng để tìm kiếm.
Chiếc máy bay của MAS mang số hiệu MH370 trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn, đã mất tín hiệu tại biển Đông vào lúc 2 giờ 40 sáng 8/3.