| Hotline: 0983.970.780

Máy bay mất tích từng bị rách đầu cánh

Chủ Nhật 09/03/2014 , 13:32 (GMT+7)

Giám đốc điều hành Malaysia Airlines xác nhận thông tin này nhưng khẳng định nó đã được chuyên gia của Boeing sửa chữa an toàn.

Ngày 9/3, hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines cho biết chiếc máy bay Boeing 777-200 bị biến mất cùng 239 người từng bị gãy đầu cánh hồi năm 2012 nhưng đã được sửa chữa toàn bộ và có thể bay an toàn.

Vụ này xảy ra khi có va chạm nhỏ với một máy bay khác trên mặt đất tại Sân bay Quốc tế Pudong ở Thượng Hải, theo các báo cáo trước đây.

"Máy bay bị hỏng phần đầu cánh. Một miếng nhỏ, có lẽ khoảng 1m ở đầu cánh đã bị rách," Giám đốc điều hành Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya nói với các phóng viên.

"Nó đã được hãng Boeing sửa chữa và được nhiều cơ quan chức năng phê chuẩn. Nó có thể bay an toàn," ông nói.

Ngày càng có nhiều đồn đoán xem điều gì thực sự xảy ra với chuyến bay mang mã hiệu MH370 của Malaysia Airlines, khi nó biến mất vào sáng 8/3 trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Địa điểm cuối cùng được ghi lại là đâu đó trên vùng biển giữa Malaysia và Việt Nam.

Có hai người đã lên chuyến bay mất tích bằng hộ chiếu đánh cắp. Bộ trưởng Giao thông Malaysia thì nói nhà chức trách đang tìm cách nhận dạng thêm 2 người nữa cũng ở trên máy bay.

Truyền thông Trung Quốc cho hay một người nước này có số hộ chiếu trong danh sách hành khách thực tế không hề lên máy bay bay.

Các quan chức chúng cho biết họ đang điều tra khả năng phi công định cho máy bay quay trở lại Kuala Lumpur, dẫn các dữ liệu radar cho thấy máy bay đã đổi hướng hành trình.

Theo Reuters, ngày 9/3, Malaysia Airlines cho biết hãng hàng không này hiện lo sợ điều tệ hại nhất đã xảy ra với chiếc máy bay chở 239 người mất tích hơn một ngày qua, đồng thời thông báo họ đang phối hợp với một công ty Mỹ chuyên khắc phục thảm họa.

Tuyên bố của Malaysia Airlines nêu rõ: "Với sự lo sợ điều tệ hại nhất xảy ra, một tổ chức chuyên gia về xử lý khắc phục thảm họa từ Atlanta, Mỹ sẽ hỗ trợ Malaysia Airlines vào thời điểm quan trọng này."

Trước đó, ngày 8/3, Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak cho biết sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm đối với máy bay MH 370 của hãng hàng không quốc gia Malaysia (MAS) mất tích.

Ông cho biết, đã điều động thêm máy bay và tàu đến khu vực tìm kiếm. Hiện đội tìm kiếm gồm 15 máy bay của Lực lượng Không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF), trong đó có bốn máy bay C130, một máy bay CN325, bốn máy bay trực thăng EC725 và một máy bay Beechcraft King Air.

Ngoài ra còn có hai máy bay Bombardier và hai máy bay trực thăng Agusta cùng với ba tàu của Cơ quan thực thi luật biển Malaysia (MMEA) và sáu tàu của Lực lượng Hải quân Hoàng gia Malaysia cũng được sử dụng để tìm kiếm.

Chiếc máy bay của MAS mang số hiệu MH370 trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn, đã mất tín hiệu tại biển Đông vào lúc 2 giờ 40 sáng 8/3.

Vietnam+

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm