| Hotline: 0983.970.780

Máy bay Nhật Bản cháy: Toàn bộ 379 người thoát nạn

Thứ Ba 02/01/2024 , 21:39 (GMT+7)

Tất cả hành khách, phi hành đoàn trên máy bay Japan Airlines thoát khỏi đám cháy một cách thần kỳ sau vụ va chạm với máy bay của Cảnh sát biển tại sân bay Haneda.

Máy bay Nhật Bản cháy dữ đội sau vụ va chạm.

Máy bay Nhật Bản cháy dữ đội sau vụ va chạm.

Hãng tin Reuters cho biết điều này. Tuy nhiên, hầu hết phi hành đoàn trên máy bay của lực lượng bảo vệ bờ biển đã thiệt mạng.

Đài truyền hình NHK xác nhận điều này và thông tin thêm 5 trong số 6 thành viên phi hành đoàn của lực lượng bảo vệ bờ biển đã tử vong. Người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển trước đó thông tin, 5 thủy thủ đoàn hiện chưa được tìm thấy nhưng thuyền trưởng đã kịp thoát nạn.

Lực lượng này nói, vụ va chạm xảy ra khi một trong những máy bay của họ đang hướng đến sân bay Niigata, trên bờ biển phía Tây Nhật Bản để viện trợ cho những người bị ảnh hưởng từ trận động đất mạnh xảy ra vào ngày đầu năm mới 2024, khiến ít nhất 48 người thiệt mạng.

Một đoạn video chiếu trên đài truyền hình NHK cho thấy, chiếc máy bay A350 của Japan Airlines bốc cháy dữ dội khi trượt xuống đường băng vào khoảng 18h chiều, giờ Tokyo, tương đương khoảng 16h, giờ Hà Nội.

Sau đó, chiếc máy bay bị ngọn lửa bao trùm, bất chấp những nỗ lực hết mình của đội cứu hộ để kiểm soát ngọn lửa.

Điều may mắn là, toàn bộ 367 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã kịp thời được sơ tán khỏi vùng nguy hiểm.

Những đoạn phim và hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, hành khách đã la hét bên trong cabin đầy khói và chạy băng qua đường băng để thoát khỏi vụ va chạm.

Một hành khách trên chuyến bay Japan Airlines nói với hãng tin Kyodo: “Tôi cảm thấy một tiếng nổ như thể chúng tôi đã va phải thứ gì đó và bật lên cao ngay khi hạ cánh. Tôi nhìn thấy những tia lửa bên ngoài cửa sổ và cabin đầy mùi xăng và khói."

Video vụ máy bay Nhật Bản cháy trên đường băng.

Người phát ngôn của Japan Airlines chia sẻ, máy bay của họ đã khởi hành từ sân bay Shin-Chitose trên hòn đảo miền núi phía bắc Hokkaido. Vụ va chạm xảy ra ngay sau khi hạ cánh.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp nhanh chóng đánh giá thiệt hại và cung cấp thông tin cho công chúng.

Tính đến hiện tại, Haneda, một trong hai sân bay chính của Tokyo, đã đóng cửa tất cả đường băng sau vụ việc.

Kaoru Ishii, một bà mẹ đang đợi bên ngoài cổng đến để đón con gái 29 tuổi và bạn trai lên chuyến bay trở về chưa hết bàng hoàng. “Con gái nói rằng máy bay đã bốc cháy và nó đã thoát ra ngoài bằng cầu trượt. Tôi thực sự cảm thấy nhẹ nhõm vì cháu vẫn ổn", bà nói.

Nhật Bản không ghi nhận bất cứ sự cố hàng không nghiêm trọng nào trong hàng chục năm qua.

Vụ việc gần đây nhất xảy ra vào năm 1985, khi một máy bay của Japan Airlines rơi ở Gunma, miền Trung Nhật Bản, khiến 520 người thiệt mạng. Đây cũng là một trong những thảm kịch hàng không khiến nhiều người chết nhất thế giới.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.