| Hotline: 0983.970.780

Mẹ liệt sỹ bị đuổi ra ngoài, con gái nói 'giữ hộ' sổ đỏ

Thứ Tư 23/12/2020 , 08:20 (GMT+7)

Sau khi Báo NNVN đưa tin lùm xùm đất đai, bà mẹ liệt sỹ ở Hà Đông bị gia đình con gái đuổi ra ngoài, các bên liên quan đã có thêm phản hồi.

Mẹ liệt sỹ Đinh Thị Xoan và nơi bán hàng nước đầu phố 217 Trần Phú, Hà Đông. Ảnh: Tùng Đinh.

Mẹ liệt sỹ Đinh Thị Xoan và nơi bán hàng nước đầu phố 217 Trần Phú, Hà Đông. Ảnh: Tùng Đinh.

Giữ hộ sổ đỏ

Từ thông tin ban đầu, chị Vũ Thị Hồng Cẩm, con gái lớn của mẹ liệt sỹ Đinh Thị Xoan cho biết, sổ đỏ đứng tên Đinh Thị Xoan, mã số A945.266, thửa số 606, tờ bản đồ số 5, diện tích 64m2 mà chị này đang giữ là do trước đây giúp đỡ gia đình anh Vũ Hồng Tư (tức Hùng) trả nợ ngân hàng.

Cụ thể, chị Cẩm khẳng định gia đình anh Hùng cầm cố sổ đỏ nhưng không đủ tiền trả, khi sắp bị ngân hàng phát mại thì chị Cẩm hỗ trợ 60 triệu đồng để thanh toán và lấy sổ đỏ về. Sau đó, chị Nguyễn Thị Thanh Ngân (vợ anh Hùng) đem sổ đỏ này gửi chị Cẩm giữ hộ vì "để ở nhà bà hay anh Hùng lại đem đi cắm không có tiền lấy", con gái lớn bà Xoan cho biết.

Tuy nhiên, gia đình anh Hùng khẳng định, hiện nay không có giấy tờ nào chứng minh đang nợ chị Cẩm số tiền 60 triệu đồng nói trên. "Sau khi lấy sổ đỏ về, chị Cẩm bảo đưa cho chị ấy giữ hộ kẻo để ở nhà bà lại đem đi cầm cố tiếp nên tôi mang lên gửi", chị Ngân giải thích.

Liên quan vấn đề này, chính quyền phường Văn Quán cũng có phản hồi sau hơn 3 tuần phóng viên đặt lịch làm việc. Khi tiếp nhận nội dung đơn mẹ liệt sỹ Đinh Thị Xoan gửi Báo NNVN, ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND phường cho biết, theo thông tin nắm được thì chị Cẩm nói cầm sổ đỏ của bà Xoan vì giúp trả nợ ngân hàng. "Chị Cẩm nói giúp đỡ gia đình anh Hùng trả nợ ngân hàng nên bây giờ đem tiền lên trả thì sẽ trả sổ đỏ", Chủ tịch UBND phường Văn Quán nói.

"Bà Xoan có ra phường kiến nghị niêm yết mất sổ đỏ để cấp lại nhưng địa chính phường đã giải thích sổ không mất. Việc chị Cẩm giữ sổ là chuyện nội bộ nên gia đình tự giải quyết, có thể đề nghị tòa án, công an chứ không liên quan đến phường", ông Lê Văn Sinh khẳng định.

Không gọi là đuổi

Về nội dung bà Xoan trình bày trong đơn gửi đến Báo NNVN bị gia đình con gái đuổi ra khỏi nhà, Chủ tịch UBND phường Văn Quán cho rằng, xảy ra mâu thuẫn, không ở với con gái nữa mà về ở với con trai, trên mảnh đất bà Xoan đứng tên sổ đỏ là bình thường.

"Con gái không muốn nuôi nữa thì về con trai ở, đó là chuyện nội bộ của gia đình. Còn nếu bà Xoan bị đuổi ra đường, thì chính quyền sẽ có trách nhiệm, đón về trung tâm dưỡng lão ngay", ông Sinh khẳng định.

Trong khi đó, khi trao đổi với phóng viên, chị Vũ Thị Hồng Cẩm phủ nhận hoàn toàn thông tin trong đơn của bà Đinh Thị Xoan và khẳng định "không bao giờ có chuyện gia đình đuổi bà ra khỏi nhà".

Đe dọa, xúc phạm phóng viên

Trong quá trình tìm hiểu thông tin viết bài, phóng viên báo NNVN bị chị Vũ Thị Hồng Cẩm dọa nạt, xúc phạm, qua tin nhắn, điện thoại:

Tin nhắn từ số điện thoại chị Cẩm dùng liên lạc gửi tới phóng viên sáng 22/12.

Tin nhắn từ số điện thoại chị Cẩm dùng liên lạc gửi tới phóng viên sáng 22/12.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất