| Hotline: 0983.970.780

Lùm xùm chuyện đất đai, gia đình con gái đuổi mẹ liệt sỹ ra khỏi nhà

Chủ Nhật 20/12/2020 , 17:39 (GMT+7)

Mẹ liệt sỹ 80 tuổi ở Hà Đông bị gia đình con gái út đuổi ra khỏi nhà trong khi con gái lớn sống trong biệt thự bề thế ở khu đô thị Văn Quán.

Mẹ liệt sỹ Đinh Thị Xoan (80 tuổi) nấu ăn tạm bợ ngay tại nơi bán nước kiếm sống đầu ngõ 217 Trần Phú, Hà Đông. Ảnh: Tùng Đinh.

Mẹ liệt sỹ Đinh Thị Xoan (80 tuổi) nấu ăn tạm bợ ngay tại nơi bán nước kiếm sống đầu ngõ 217 Trần Phú, Hà Đông. Ảnh: Tùng Đinh.

Ngày 25/11 vừa qua, Báo Nông nghiệp Việt Nam nhận được đơn thư của bà Đinh Thị Xoan (80 tuổi), trú tại nhà 19+21 ngách 65/217 đường Trần Phú, quận Hà Đông, là mẹ của liệt sỹ Vũ Hồng Khang.

Xin ở thêm 2 ngày không được

Theo trình bày của mẹ liệt sỹ này, vào ngày 25/10/2020 bà có đến nhà con gái lớn là Vũ Thị Hồng Cẩm, trú tại nhà BT8 lô 52+54 khu đô thị Văn Quán để xin lại sổ đó đứng tên Đinh Thị Xoan, mã số A945.266, thửa số 606, tờ bản đồ số 5, diện tích 64m2 mà chị Cẩm đang giữ. Ngôi nhà xây trên diện tích đất này đang là nơi ở của bà Xoan và gia đình con trai là Vũ Hồng Tư (tức Hùng).

“Nhưng cô Cẩm không trả lời mà còn sỉ nhục, chửi bới tôi và chồng con tôi đã mất, mặc dù cô Cẩm dùng lời lẽ thô tục chửi mẹ đẻ là tôi nhưng anh Toán là chồng cô Cẩm đã chứng kiến và không ngăn được”, trích đơn bà Xoan.

Cũng theo đơn này, trước khi xảy ra sự việc trên, bà Xoan đã có một thời gian ở cùng với gia đình con gái út là Vũ Thị Tuyết Mai và chồng chị Mai là Hoàng Quốc Trọng. “Ngày 10/8/2020, lúc 7 giờ tối anh Trọng có đuổi tôi ra khỏi nhà và con đe dọa con trai tôi là anh Vũ Hồng Tư (tức Hùng) đánh con tôi”, bà Xoan kể lại trong đơn.

Để xác minh thông tin trong đơn, phóng viên đã đến gặp bà Xoan, đang kiếm sống bằng nghề bán hàng nước ở đầu ngõ 217 Trần Phú, Hà Đông. Sau bàn nước là nơi bà Xoan xếp nồi niêu, bát đũa, bếp ga mini để nấu ăn trưa, tối thì về ăn uống, ngủ nghỉ với nhà anh Vũ Hồng Tư.

Bà Xoan nói: “Hôm đó, 7h tối, ăn cơm xong thì anh Trọng bảo tôi là: “Bà lên nhà bác Hùng mà ở”. Tôi bất ngờ nhưng trước đây cũng có ý định sẽ chuyển lên nhà anh Hùng nên nói lại rằng: “Hôm nay xấu ngày, cho mẹ 2 ngày nữa tốt ngày rồi mẹ chuyển”. Thế nhưng anh Trọng không đồng ý, nhất quyết đuổi tôi ra khỏi nhà ngay trong đêm”.

Bà mẹ liệt sỹ này cũng thông tin thêm, ngôi nhà chị Mai và anh Trọng đang ở xây trên diện tích 60m2, trong đó bao gồm một phần đất do chị Cẩm đứng tên và một phần đất của bà Xoan. Tuy nhiên, sổ đỏ phần diện tích của bà Xoan đang thất lạc.

Căn biệt thự bề thế được cho là nơi ở của gia đình bà Vũ Thị Hồng Cẩm ở Khu đô thị Văn Quán và ảnh nhỏ bên phải là nơi ăn nghỉ của bà Đinh Thị Xoan ở đầu ngõ 217 Trần Phú, Hà Đông. Ảnh: Tùng Đinh.

Căn biệt thự bề thế được cho là nơi ở của gia đình bà Vũ Thị Hồng Cẩm ở Khu đô thị Văn Quán và ảnh nhỏ bên phải là nơi ăn nghỉ của bà Đinh Thị Xoan ở đầu ngõ 217 Trần Phú, Hà Đông. Ảnh: Tùng Đinh.

Chính quyền thờ ơ

Bà Xoan cho biết, sau khi xảy ra những sự việc trên, đặc biệt là việc chửi bới của chị Cẩm và anh Trọng đe dọa đánh anh Hùng, bà đã làm đơn gửi lên UBND phường Văn Quán và Công an phường Văn Quán để trình bày. Tuy nhiên, UBND phường nhiều lần không tiếp nhận đơn của bà.

Để xác minh thông tin vụ việc này, phóng viên đã đến UBND phường Văn Quán đặt lịch làm việc từ ngày 27/11, tuy nhiên, sau hơn 3 tuần phía phường Văn Quán vẫn không liên hệ, cung cấp thông tin gì.

Trong khi đó, bà Ngô Thị Thanh Huyền, Tổ trưởng tổ dân phố 2, phường Văn Quán, nơi gia đình anh Vũ Hồng Tư, bà Đinh Thị Xoan và gia đình chị Vũ Thị Tuyết Mai đang sinh sống nói sau khi xảy ra các sự việc trên, tổ dân phố đã liên hệ để hòa giải cho các gia đình.

Tuy nhiên, khi tổ chức hòa giải thì chị Cẩm không đến vì cho rằng đây là việc riêng của gia đình nên để tự gia đình giải quyết, Tổ trưởng tổ dân phố thông tin thêm.

Về phía Công an phường Văn Quán, Trung tá Phùng Văn Quang, trưởng Công an phường cho biết đã tiếp nhận đơn kiến nghị của bà Đinh Thị Xoan. Theo ông Quang, sau đó, đơn vị đã liên hệ các bên lên để trao đổi và thực hiện cam kết không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Mặc dù sự việc xảy ra trên địa bàn như vậy nhưng UBND phường Văn Quán không tiếp nhận, hướng dẫn người dân, cũng không cung cấp, trao đổi thông tin với báo chí khiến mẹ liệt sỹ Đinh Thị Xoan hết sức hoang mang.

“Bây giờ tôi chẳng ngủ được, sụt cân vì lo lắng vì sổ đỏ của mình mà không được giữ”, người phụ nữ 80 tuổi vẫn đang phải ăn, nghỉ tạm bợ ngoài đường, bán nước kiếm sống chia sẻ.

Trong khi đó, bà Xoan cho biết gia đình chị Vũ Thị Hồng Cẩm, người con gái lớn đang giữ sổ đỏ của bà thì sống trong một biệt thự bề thế ở khu đô thị Văn Quán. Theo tìm hiểu của phóng viên, công trình này có thể được xây dựng trên diện tích hàng trăm m2, với mặt tiền trên 10m và theo lối kiến trúc của châu Âu.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm