| Hotline: 0983.970.780

Một ca dương tính đi du lịch, tới nhiều nơi ở Sa Pa

Thứ Tư 05/05/2021 , 15:48 (GMT+7)

Lào Cai truy vết khẩn cấp những người tiếp xúc gần với ca bệnh ở quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã đến du lịch tại Sa Pa.

Một góc nhà thờ đá Sa Pa. Ảnh: H.T.

Một góc nhà thờ đá Sa Pa. Ảnh: H.T.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai cho biết, theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội ngày 5/5/2021, xác định trường hợp Đ.T.M.H (nữ giới, sinh năm 1989, địa chỉ K8765 Mẹ Nhu, Q. Thanh Khuê, thành phố Đà Nẵng) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được thông tin trên và từ kết quả điều tra của Trung tâm Y tế Sa Pa và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Lào Cai đã có thông báo đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và người dân trên cả nước, tăng cường truy vết, tìm những người có mặt tại các địa điểm ở Sa Pa. 

Tại Sa Pa, trường hợp Đ.T.M.H đã đi đến 12 địa điểm trong đó có những địa điểm nổi tiếng như Khách sạn Pao’s, nhà hàng Đỗ Quyên, quán Café Cộng, lên cáp treo Fansipan, tham quan khu du lịch Cát Cát… 

Từ Sa Pa, Đ.T.M.H đi xe về Hà Nội. Trên đường đi nhận được thông báo của Bộ Y tế liên quan đến chuyến bay VN160 nên vào Trạm Y tế xã Phú Minh (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) khai báo và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả ngày 5/5: Dương tính với SARS-CoV-2. 4 người cùng đoàn có kết quả âm tính.

Được biết, Đ.T.M.H có liên quan đến trường hợp nhiễm Covid-19 là 2 chuyên gia Trung Quốc ngồi cùng trên chuyến bay VN160 ngày 29/4/2021 từ Đà Nẵng ra Hà Nội.

Lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai cũng đã có chuyến công tác lên thị xã Sa Pa chỉ đạo công tác điều tra, truy vết tại các địa điểm bệnh nhân ở đi qua. Hiện đã có 4 công dân của Lào Cai liên lạc với đường dây nóng khai báo có tiếp xúc với bệnh nhân Đ.T.M.H. 

    Tags:
Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất