| Hotline: 0983.970.780

Một người tử vong do sét đánh

Chủ Nhật 14/06/2020 , 21:42 (GMT+7)

Mưa lớn đêm 13, ngày 14/6 trên địa bàn tỉnh Hà Giang khiến 1 người bị chết do sét đánh; nhiều tài sản của người dân bị thiệt hại.

Khu vực trung tâm xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần bị ngập úng trong nhiều giờ liền. Ảnh: TL.

Khu vực trung tâm xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần bị ngập úng trong nhiều giờ liền. Ảnh: TL.

Người bị chết là bà Hoàng Thị Q. (sinh năm 1967), trú tại thôn Xuân Hòa, xã Khuôn Lùng, huyện Xín Mần. Trước đó, ngày 5/6, mưa lớn cộng giông sét trên địa bàn tỉnh Hà Giang cũng có 1 người bị sét đánh chết.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, tính đến chiều ngày 14/6, lượng mưa tại xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì là 200mm; tại xã Nà Trì, huyện Xín Mần là 168mm; tại xã Yên Bình, huyện Quang Bình là 59mm; tại thị trấn Yên Minh là 43mm và xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên là 28,5mm.

Mưa lớn đã khiến 10 nhà dân tại huyện Hoàng Su Phì bị đất đá sạt lở, 2 con trâu, 1 con nghé bị sét đánh chết; trên 7.200 ha lúa mới trồng bị vùi lấp. Mưa giông cũng khiến khu trung tâm xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần bị ngập úng cục bộ trong nhiều giờ liền.

Theo dự báo, ngày mai 15/6, trên địa bàn tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục có mưa, lượng mưa khoảng 100mm/24h. Ảnh: TL.

Theo dự báo, ngày mai 15/6, trên địa bàn tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục có mưa, lượng mưa khoảng 100mm/24h. Ảnh: TL.

Hiện tại, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện bị thiệt hại đã trực tiếp đến động viên, thăm hỏi hộ có người bị chết do sét đánh với số tiền 2 triệu đồng, đồng thời chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện hỗ trợ mai tang phí theo quy định; huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất cũng như lưu thông các tuyến giao thông.

Theo tin cảnh báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đêm nay và ngày mai 15/6, trên địa bàn tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục có mưa, lượng mưa khoảng 100mm/24h, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất rất cao (cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 1).

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất