| Hotline: 0983.970.780

Thứ Năm 12/11/2020 , 05:50 (GMT+7)
Lê Thiếu Nhơn

Lê Thiếu Nhơn

Nhà thơ 05:50 - 12/11/2020

Một thái độ mạnh mẽ trấn áp tội phạm

Công an TP.HCM vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 8 sĩ quan công an thuộc đơn vị Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM.

Tất cả đều mang tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điều 356 Bộ luật Hình sự.

Danh sách các sĩ quan công an phải đối mặt với sự chế tài của pháp luật, gồm: thiếu tá Phạm Thanh Tuấn - Trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa, trung tá Lê Văn Quý - Phó Trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa, trung tá Lê Văn Hóa - Phó Trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa và đại úy Võ Quang Kế, đại úy Nguyễn Đức Hiền, thượng úy Nguyễn Đăng Chiến, thượng úy Phạm Ngọc Vy và thượng úy Lê Đình Vũ đều là cán bộ của Công an phường Phú Thọ Hòa.

Thật khó tin, khi cả một nhóm sĩ quan công an đều tham gia đường dây đổi trắng thay đen, đi ngược lại với chức trách được xã hội giao phó.

Cụ thể, 8 sĩ quan công an phường Phú Thọ Hòa đã thông đồng với nhau để bao che cho những kẻ buôn bán ma túy.

Ngày 6/9/2019, công an phường Phú Thọ Hòa nhận 100 triệu đồng để tha cho đối tượng LNM bị bắt quả tang với 20 viên thuốc lắc cà 5 khay ma túy tổng hợp.

Tiếp theo, ngày 8/12/2019, công an phường Phú Thọ Hòa nhận 140 triệu đồng và 2 chỉ vàng để tha cho đối tượng LMC bị bắt quả tang với 1,2g ma túy tổng hợp.

Chỉ vì lợi ích vật chất, 8 sĩ quan công an phường Phú Thọ Hòa đã liên kết với nhau để thay đổi bản chất vụ án, từ hành vi “buôn bán ma túy” thành hành vi “sử dụng ma túy”.

Hậu quả của 8 sĩ quan công an phường Phú Thọ Hòa biến chất đã thực sự gây nguy hiểm cho cộng đồng, không chỉ làm ảnh hưởng đến hình tượng những người được giao trọng trách bảo vệ an ninh trật tự, mà còn làm thui chột ý chí đấu tranh với cái xấu và cái ác của quần chúng.

Trong cuộc chiến trấn áp các loại tội phạm, thì tội phạm ma túy là những kẻ vô cùng đáng sợ. Vụ việc ở Công an phường Phú Thọ Hòa được phanh phui và xử lý cương quyết là một thái độ đúng đắn và cần thiết.

Bởi lẽ, đối với tội phạm ma túy, ngoài khả năng của lực lượng trinh sát thì thông tin tố giác tội phạm từ người dân có ý nghĩa rất quan trọng. Nếu những kẻ buôn ma túy dễ dàng chung chi tiền bạc để thoát tội, thì ý chí đẩy lùi tệ nạn này sẽ bị vô hiệu, và cái chết trắng sẽ gieo rắc kinh hoàng khắp nơi.

Cùng lúc Công an TP.HCM quyết định khởi tố và bắt giam 8 sĩ quan công an ở một đơn vị công an phường là tín hiệu tích cực trong công tác phòng chống tội phạm.

Bởi lẽ, khi và chỉ khi làm trong sạch đội ngũ sĩ quan thì sức mạnh của lực lượng công an mới được phát huy đầy đủ. Đồng tiền đang làm tha hóa cán bộ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nếu để đồng tiền dẫn lối cho những người “tri pháp phạm pháp”, thì hệ lụy khôn lường.