| Hotline: 0983.970.780

Một thôn tại Thái Bình bị phong tỏa vì có ca nghi nhiễm Covid-19

Thứ Bảy 01/08/2020 , 15:55 (GMT+7)

Thôn Bùi xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, Thái Bình đã phải phong tỏa 280 hộ dân tại đây vì có ca dương tính Covid-19 qua xét nghiệp nhanh CDC lần đầu.

1 ca nghi nhiễm Covid-19 tại huyện Hưng Hà, Thái Bình

Lúc 2h ngày 1/8, qua xét nghiệm lần 1 với 3 người ở xã Hòa Tiến từ tỉnh Quảng Nam về phát hiện 1 ca dương tính COVID-19.

3 người này gồm H.V.H (SN 1956), B.V.N (SN 1959), B.V.H (SN 1964) cùng trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, thăm người thân bị ốm tại tỉnh Quảng Nam và trở về Thái Bình ngày 29/7 bằng xe khách. Khi tới ngã ba xã Đông La (Đông Hưng, Thái Bình), họ có đi xe taxi để về nhà.

Ngay khi trở về nhà tại xã Hòa Tiến, 3 người trên được chuyển đến khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân để thực hiện cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 xã Hòa Tiến triển khai xử lý môi trường tại khu vực nơi ở của 3 trường hợp nêu trên, đồng thời cách ly, theo dõi những người thân trong gia đình họ.

Tổ chức điều tra, theo dõi y tế đối với 9 người có tiếp xúc gần với trường hợp trên (chủ yếu gồm cán bộ y tế, công an, trưởng thôn, cán bộ vận chuyển, cán bộ xét nghiệm).

Đến trưa 1/8, Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà tiếp tục phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình (CDC Thái Bình) lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 2 đối với 3 trường hợp trở về địa phương từ tỉnh Quảng Nam, đồng thời xác định, làm rõ các trường hợp thuộc diện F2, F3.

Người lái taxi chở 3 trường hợp trên đường xác định ở xã Đông Hợp (Đông Hưng) cũng được đưa đi cách ly theo quy định.

Phong tỏa thôn Bùi, xã Hòa Tiến, Hưng Hà, Thái Bình

Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà Nguyễn Xuân Dương cho biết, huyện đã quyết định phong tỏa thôn Bùi (xã Hòa Tiến, Hưng Hà) với hơn 280 hộ dân từ trưa nay 1/8 sau khi phát hiện 1 ca nghi nhiễm COVID-19.

Chốt kiểm dịch tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà được thiết lập lúc 12 giờ trưa ngày 1/8. Ảnh: Thành Tâm.

Chốt kiểm dịch tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà được thiết lập lúc 12 giờ trưa ngày 1/8. Ảnh: Thành Tâm.

Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà cũng đã yêu cầu thủ trưởng phòng, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị tại huyện Hưng Hà; Chủ tịch UBND xã, thị trấn và người dân nghiêm túc tập trung điều tra, giám sát, quản lý chặt chẽ những người đi, đến từ vùng dịch về địa phương, tập trung vào các tỉnh đã phát hiện có trường hợp dương tính với COVID-19 như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, TP HCM...; thực hiện khai báo y tế, lịch trình đi, về với các cơ quan chức năng.

Yêu cầu tất cả mọi người dân huyện Hưng Hà tiếp tục thực hiện những quy định trong phòng, chống dịch như đeo khẩu trang khi tiếp xúc, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn, thực hiện giãn cách khi tiếp xúc người với người khoảng cách trên 2m, không tập trung đông người, tạm dừng hoạt động các cuộc hội họp, lễ hội, các khu vui chơi giải trí, các quán trà chanh, quán bia, quán ăn, quán karaoke...

Từ 10h ngày 1/8, người dân huyện Hưng Hà, Thái Bình hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, các đám hiếu, hỷ nghiêm túc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch.

TH

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.