| Hotline: 0983.970.780

Một tổ chức của Mỹ hỗ trợ 70 con bò tạo sinh kế cho nông dân

Thứ Năm 22/08/2024 , 09:00 (GMT+7)

Trà Vinh Dự án sinh kế Trà Vinh giai đoạn 4 do tổ chức SPIR (Hoa Kỳ) thực hiện sẽ hỗ trợ 70 con bò nhằm tạo sinh kế cho nông dân huyện Càng Long.

Đại diện tổ chức Samaritan's Purse (SPIR) Việt Nam và Sở NN-PTNT Trà Vinh chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hồ Thảo.

Đại diện tổ chức Samaritan's Purse (SPIR) Việt Nam và Sở NN-PTNT Trà Vinh chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hồ Thảo.

Ngày 21/8, Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với tổ chức Samaritan's Purse (SPIR) Việt Nam triển khai dự án sinh kế Trà Vinh giai đoạn (2024 - 2025).

Dự án do SPIR - một tổ chức phi lợi nhuận của Hoa Kỳ tài trợ, nhằm hỗ trợ 70 hộ gia đình có nhu cầu nuôi bò theo mô hình tổ hợp tác (THT), trong đó có 45 con bò sinh sản lai Sind và 25 con bò vỗ béo.

Các hộ gia đình tham gia dự án sẽ được thành lập các THT và được tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi bò, làm chuồng và trồng cỏ. Dự án cũng cung cấp các nguyên liệu chăn nuôi và trồng trọt như hom cỏ, phân bón, đá liếm và hỗ trợ phối giống.

Ngoài ra, dự án còn hỗ trợ kinh phí xây dựng chuồng trại cho mỗi THT, cung cấp dịch vụ thú y giám sát đàn bò trong 3 tháng sau khi bàn giao và chi phí phối giống cho 45 con bò sinh sản.

Đây là chương trình thuộc giai đoạn 4 (2024 - 2025) của dự án sinh kế Trà Vinh, được triển khai tại xã (Bình Phú và Huyền Hội, huyện Càng Long) từ tháng 7/2024 - 3/2025 với tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng.

Trước đó, trong giai đoạn 1, 2 và 3 (từ tháng 9/2021 - 3/2024), SPIR đã hỗ trợ sinh kế cho 239 hộ dân dễ bị tổn thương với tổng kinh phí 7,1 tỷ đồng thông qua các mô hình chăn nuôi và trồng trọt.

Theo Sở NN-PTNT Trà Vinh, các dự án hỗ trợ sinh kế như thế này là mô hình phát triển kinh tế phù hợp, mang lại hiệu quả cao và góp phần tích cực vào chương trình xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tại Lễ phát động, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận số tiền hơn 407 tỷ đồng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Nhiều hoạt động hướng về vùng thiên tai các tỉnh phía Bắc

Là địa phương thường xuyên hứng chịu thiệt hại do thiên tai gây ra, người dân Quảng Trị thấu hiểu những đau thương, mất mát người dân các tỉnh phía Bắc đang trải qua.

Sau tiếng động lớn lúc rạng sáng, cả gia đình 4 người tử nạn

Yên Bái Trưa ngày 11/9, mưa vẫn đang trút xuống, cả khu xóm nhỏ bao trùm sự u ám, khi rạng sáng qua cả 4 thành viên trong một gia đình tử nạn vì sạt lở đất.