| Hotline: 0983.970.780

Mưa đá bất ngờ xuất hiện ở trung tâm TP.HCM

Thứ Sáu 14/06/2024 , 19:16 (GMT+7)

TP.HCM Chiều 14/6, trên nhiều tuyến phố ở các quận trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đã bất ngờ xuất hiện một trận mưa đá hiếm gặp sau thời gian dài nắng nóng.

Khoảng 15h, bầu trời bất ngờ chuyển mây đen dày đặc, sau đó một cơn mưa lớn trút xuống khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Bất ngờ đến khoảng 15 giờ, tại khu vực quận 1, quận 3, quận 4, quận 10... xuất hiện mưa đá, với những hạt mưa đá nhỏ, có kích thước bằng đầu ngón tay út người lớn, rơi xuống mặt đường và mái nhà, tạo nên tiếng động lớn liên tục.

Mưa đá to bằng ngón tay cái ở trung tâm TP HCM. Ảnh: Người dân chụp.

Mưa đá to bằng ngón tay cái ở trung tâm TP HCM. Ảnh: Người dân chụp.

Sự kiện bất ngờ này đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân thành phố Hồ Chí Minh. Nhiều người không khỏi ngạc nhiên vì mưa đá hiếm khi xảy ra, đặc biệt là ở trung tâm thành phố. Trận mưa giông lớn này cũng gây ra tình trạng ngập lụt trên nhiều tuyến phố ở khu vực trung tâm như Huỳnh Thúc Kháng, Lê Lợi và Calmette. Hàng loạt cây xanh gãy đổ, gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, hiện tượng mưa đá thường xuất hiện ở khu vực Bắc bộ do địa hình nhiều đồi núi. Tuy nhiên, trong khoảng 20 năm trở lại đây, mưa đá đã xuất hiện nhiều hơn ở thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Nam bộ. Nguyên nhân chính được cho là do biến đổi khí hậu, kết hợp với hiện tượng nắng nóng kéo dài và sau đó là mưa đột ngột, tạo ra sự đối lưu không khí mạnh dẫn đến mưa đá.

Cây đổ lên xe ô tô đang chạy trên đường phố. Ảnh: MV.

Cây đổ lên xe ô tô đang chạy trên đường phố. Ảnh: MV.

Biến đổi khí hậu đang ngày càng trở thành vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thời tiết và khí hậu của nhiều khu vực trên thế giới, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh. Trận mưa đá chiều 14/6 đã cho thấy sự biến đổi này đang diễn ra và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía tây có trục ở vào khoảng 24-27 độ vĩ bắc bị nén về phía nam bởi bộ phận áp cao lạnh có cường độ yếu từ phía bắc, kết hợp với hội tụ gió ở phía đông Bắc Bộ. Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Nam bộ mưa có xu hướng gia tăng vào chiều tối, đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Cơn mưa giông lớn chiều 14/6 gây ngập nhiều tuyến đường ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: MV.

Cơn mưa giông lớn chiều 14/6 gây ngập nhiều tuyến đường ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: MV.

Sự kiện này không chỉ là một hiện tượng thời tiết hiếm gặp mà còn là lời cảnh tỉnh nhắc nhở về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và chống lại biến đổi khí hậu. Các nhà khoa học và chuyên gia đang kêu gọi sự hợp tác và hành động từ tất cả các bên liên quan để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vườn Quốc gia Cát Tiên chính thức đạt danh hiệu Danh lục Xanh IUCN

Đồng Nai Vườn Quốc gia Cát Tiên chính thức được công nhận danh hiệu Danh lục Xanh IUCN là một bước tiến lớn trong công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học tại Việt Nam.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Cuộc gặp trong nhà nghỉ với trùm buôn gà lậu lúc 0 giờ

Phía sau những khuôn hình chân thực, chỉn chu trong tuyến bài điều tra/phóng sự truyền hình 'Giống gia cầm lậu khuynh đảo ngành chăn nuôi' là một hành trình khó quên.