| Hotline: 0983.970.780

Mưa đá dày đặc ở TP Lai Châu và Si Ma Cai

Thứ Ba 17/03/2020 , 21:23 (GMT+7)

Tối 17/3, tại thành phố Lai Châu (tỉnh Lai Châu) và huyện Si Ma Cai (Lào Cai) xuất hiện mưa đá mật độ dày khiến người dân lo lắng.

Những viên đá có kích thước khá lớn rơi vào mái nhà người dân thành phố Lai Châu. Ảnh: H.A.

Những viên đá có kích thước khá lớn rơi vào mái nhà người dân thành phố Lai Châu. Ảnh: H.A.

Tối 17/3, tại thành phố Lai Châu không xảy ra giông lốc nhưng có mưa và bất chợt mưa đá xuất hiện kéo dài khoảng 10 phút. Tuy vậy, mưa đá cũng ảnh hưởng tới giao thông trong thành phố khiến những người đi đường phải tìm nơi tránh trú do không thể tiếp tục di chuyển.

Thời gian xảy ra mưa đá ngắn nhưng đá rơi với mật độ dày đặc, kích thước đá lên tới 2 - 3 cm. Và chắc chắn mưa đá xảy ra ở thời điểm này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cây trồng, vật nuôi của bà con. Hiện Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh Lai Châu đang thống kê thiệt hại.

Cùng thời điểm trên, tại trung tâm huyện Si Ma Cai (Lào Cai) cũng xảy ra mưa đá với thời gian khá dài, mật độ dày đặc. Trước đó, chiều cùng ngày giống lốc xảy ra khoảng 10-15 phút sau xảy ra mưa đá và mưa lớn. Trong thời điểm trên, thị trấn xảy ra mất điện tại một số khu vực.

Mưa đá kéo dài 10 phút tại Lai Châu. Ảnh: H.A.

Mưa đá kéo dài 10 phút tại Lai Châu. Ảnh: H.A.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, chiều tối ngày 17/3 bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, gần sáng và ngày mai (18/3) ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và giông; từ đêm nay và ngày mai (18/3), mưa giông mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa (lượng mưa phổ biến 10-30mm/24h), riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 40-70mm/24h). Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh...

Trước đó, ngày 3/3, cũng xảy ra mưa đá tại Yên Bái và Lai Châu khiến hàng nghìn héc ta hoa màu của bà con bị hỏng, giông lốc cũng cuốn tốc nhiều mái nhà...

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.