| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn gây ngập cục bộ, nguy cơ sạt lở tại miền núi

Thứ Tư 11/10/2023 , 14:19 (GMT+7)

THỪA THIÊN HUẾ Ngoài gây ra tình trạng ngập lụt tại vùng đồng bằng, mưa với cường độ lớn diễn ra trong thời gian ngắn nên nguy xảy ra sạt lở đất ở vùng đồi núi rất cao.

Nhiều tuyến đường liên thôn tại vùng trũng thấp bị ngập lụt sau cơn mưa kéo dài đêm 10/10. Ảnh: CTV.

Nhiều tuyến đường liên thôn tại vùng trũng thấp bị ngập lụt sau cơn mưa kéo dài đêm 10/10. Ảnh: CTV.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mưa lớn trong đêm 10 rạng sáng 11/10 đã gây ra ngập, ngập úng cục bộ ở các đô thị, vùng thấp trũng và những nơi có hệ thống thoát nước kém tại các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế.

Tại thành phố Huế, mưa lớn kết hợp với thoát nước chậm đã gây ngập úng tại một số tuyến đường nội đô như Phạm thị Liên, Ngô Đức Kế, Đặng Dung, Nguyễn Chí Diểu, Nguyễn Trãi ; đường Phan Anh, Nguyễn Hữu Cảnh, khu đô thị An Cựu City, Đông Nam Thủy An, Xóm Gióng; đường gom tại tổ dân phố Thủy Phú, Minh Thanh phường Hương Vinh.

Ngoài ra, mưa lớn cũng đã làm ngập nhiều tuyến tỉnh lộ, đường liên xã thôn ở vùng trũng huyện Phong Điền.

Cụ thể, tại xã Phong Xuân, đường Tỉnh lộ 11B từ Phong Xuân đi Phong Mỹ đoạn cầu Khe Sậy nước chảy mạnh tràn qua đường, dài khoảng 150m, sâu 0,4m; đường từ thôn Xuân Lộc đi Cổ Xuân Quảng Lộc đoạn đồng làng ngập sâu 1m, chiều dài khoảng 1km; đường từ thôn Xuân Lộc đi Hiền An đoạn qua đập Tràu ngập sâu khoảng 0,7m, chiều dài khoảng 700m.

Lực lượng chức năng cứu hộ người bị mắc kẹt do ngập lụt. Ảnh: CTV.

Lực lượng chức năng cứu hộ người bị mắc kẹt do ngập lụt. Ảnh: CTV.

Trong khi đó, tại thị xã Hương Thủy, mưa đã gây xói lở 20m phần taluy tuyến đường dẫn qua cầu Khe Rệ thuộc xã Dương Hòa.

Đây là tuyến giao thông chính đi lại của người dân. UBND xã đã yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công kịp thời khắc phục trong ngày hôm nay để đảm bảo lưu thông.

Ông Lê Văn Thức, Chủ tịch UBND xã Dương Hòa cho biết, tuyến giao thông này hiện đang triển khai thi công thì bị xói lở, xã đã báo cáo UBND thị xã để chỉ đạo chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công tiến hành rào chắn và cho phương tiện cơ giới xử lý gia cố phần sạt trượt, đảm bảo lưu thông cho người dân. Trong quá trình thi công sửa chữa cũng phải có rào chắn, cảnh bảo để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Tại thị xã Hương Trà, mưa cường độ lớn đã làm một số tuyến đường của phường Hương Chữ, Hương Toàn, Hương Văn bị ngập từ 0,3 - 0,4m.

Trong đêm 10 rạng sáng 11/10, các lực lượng cứu hộ cứu nạn phường Hương Văn đã di dời 6 người dân đến nơi an toàn (3 người sơ tán tập trung tại trạm y tế phường và 3 người di dời qua nhà hàng xóm).

Do mưa lớn, một số tuyến đường ở phường Hương Văn bị ngập sâu, địa phương đã thông báo cho các Trường mầm non Hương Văn, Trường tiểu học số 1 Hương Văn, Trường THCS Hồ Văn Tứ nghỉ học trong hôm nay.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn phường Hương Văn, thị xã Hương Trà di dời người dân đến nơi an toàn. Ảnh: CTV.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn phường Hương Văn, thị xã Hương Trà di dời người dân đến nơi an toàn. Ảnh: CTV.

Ngoài gây ra ra tình trạng ngập lụt tại vùng đồng bằng, ven biển, do mưa với cường độ lớn trong khoảng thời gian ngắn có khả năng gây ra sạt lở, trượt lở đất ở vùng đồi núi và ven các sông suối nhỏ ở các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.