| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn kèm gió lốc gây thiệt hại 18 tấn sầu riêng

Thứ Năm 04/07/2024 , 14:22 (GMT+7)

Khánh Hòa Mưa lớn kèm gió lốc xảy ra trên địa bàn huyện Khánh Sơn làm rụng 18 tấn sầu riêng, ước thiệt hại hơn 1,3 tỉ đồng.

Sầu riêng bị rụng quả la liệt sau trận mưa lớn kèm theo gió lốc. Ảnh: PC.

Sầu riêng bị rụng quả la liệt sau trận mưa lớn kèm theo gió lốc. Ảnh: PC.

Ông Trần Thanh Tùng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, chiều ngày 30/6, trên địa bàn huyện Khánh Sơn xảy ra mưa lớn kèm theo gió lốc đã làm thiệt hại một số tài sản về nhà ở và cây trồng của bà con nông dân trên địa bàn một số xã.

Theo đó, mưa lớn kèm theo gió lốc xảy ra tại xã Thành Sơn làm 2 ngôi nhà của người dân bị tốc mái; 2 cây sầu riêng bị bật gốc và 10 tấn trái sầu riêng của 30 hộ dân bị rụng quả. Xã Sơn Lâm thiệt hại 8 tấn trái sầu riêng của 7 hộ dân; các xã, thị trấn còn lại cũng bị ảnh hưởng nhưng thiệt hại nhẹ. Tổng thiệt hại về cây trồng của 2 xã trên địa bàn huyện Khánh Sơn hơn 1,3 tỉ đồng.

Xem thêm
Tây Ninh phát triển đàn bò thịt chất lượng cao: [Bài 3] Chăn nuôi tập trung hiện đại, khép kín

Tây Ninh có quy mô đàn bò thịt khá lớn nhưng chủ yếu nhỏ lẻ, do đó, chăn nuôi tập trung quy mô lớn tuần hoàn khép kín là mục tiêu tỉnh này đặt ra.

Phosretic bảo vệ thận toàn diện và đảm bảo năng suất chăn nuôi gia cầm

Bảo vệ toàn vẹn các tế bào thận và hoạt động chức năng thận trên các đàn gà là một trong những chìa khóa cốt yếu để bảo vệ năng suất chăn nuôi gia cầm.

Thí điểm công nghệ đo lường, báo cáo và xác nhận giảm phát thải trong sản xuất lúa

THÁI BÌNH Viện Môi trường Nông nghiệp hợp tác với Công ty Thanks Carbon áp dụng công nghệ đo giảm phát thải trong mô hình sản xuất lúa tưới ngập - khô xen kẽ tại Thái Bình.