| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn kèm lốc xoáy làm sập và tốc mái hàng chục căn nhà

Chủ Nhật 25/07/2021 , 17:52 (GMT+7)

Cần Thơ Liên tiếp trong 2 ngày qua mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm sập, tốc mái hàng chục căn nhà và quật ngã nhiều cây xanh.

Cây xanh đổ ngã trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Cần Thơ. Ảnh: BVT.

Cây xanh đổ ngã trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Cần Thơ. Ảnh: BVT.

Từ sáng sớm đến chiều tối ngày 25/7, trên địa bàn TP Cần Thơ  liên tục xuất hiện những cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy. 

Theo Văn phòng Thường trực BCH Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ, những cơn mưa lớn và lốc xoáy ngày 25/7 đã làm sập và tốc mái 42 căn nhà.

Tại khu vực nội ô trung tâm quận Ninh Kiều hàng cục cây xanh bị quật ngã trên các tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Đinh Tiên Hoàng và một số khu dân cư. 

Rất may, trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phòng chống dịch Covid-19, người dân không ra đường nên mưa dông và cây đổ không gây thiệt hại đến tính mạng.

Tổng mức thiệt hại về tài sản ước khoảng 400 triệu đồng. Các địa phương đã khẩn trương khắc phục hậu quả và thăm hỏi các hộ gia đình bị thiệt hại. Đồng thời tiếp tục rà soát, cập nhật thiệt hại để có phương án hỗ trợ theo quy định.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.