| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn kéo dài, nhiều địa phương ở Quảng Ninh ngập trong biển nước

Chủ Nhật 09/06/2024 , 15:10 (GMT+7)

Trong đêm qua và sáng nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Do mưa lớn, nhiều khu vực trong tỉnh đã xảy ra ngập cục bộ.

TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lớn kéo dài.

TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lớn kéo dài.

Mưa lớn kéo dài từ đêm 8/6 đến trưa 9/6 gây ngập lụt ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt là khu vực TP Uông Bí, huyện Ba Chẽ, Hải Hà, Tiên Yên, TP Cẩm Phả...

Cụ thể, lượng mưa trung bình từ 20h ngày 8/6/2024 đến 11h ngày 9/6 như sau: Móng Cái 313,8mm; Hải Hà 285mm; Đầm Hà 217mm; Ba Chẽ 213mm; Tiên Yên 182mm; Uông Bí 171mm; Đồng Triều 116mm; Cẩm Phả 90mm; Hạ Long 68mm. Thủy triều toàn tỉnh đang ở mức thấp (đến 12h trưa khoảng 0,8 đến 1,8m) và đang lên (dự kiến đạt đỉnh vào thời điểm 18h trong khoảng 3,8m đến 4,3m).

Do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, một số tuyến phố tại khu vực nội thị các địa phương như: Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Hải Hà đã ngập cục bộ từ 8h sáng hôm nay.

Trước tình hình này, các địa phương đã cử người canh gác tại các ngầm tràn, tích cực duy trì ứng trực, khơi thông cống thoát nước, căng dây cảnh báo và tổ chức lực lượng canh gác. Đồng thời, các lực lượng hỗ trợ người dân đưa các phương tiện gặp nạn ra khỏi nơi ngập úng và tiếp tục rà soát địa bàn nắm tình hình.

Các đơn vị quản lý hồ chứa cũng đã tổ chức theo dõi mực nước, chủ động hạ mực nước hồ đón lũ. Đến trưa 9/6, chưa ghi nhận thiệt hại về người, nhiều diện tích lúa, hoa màu của người dân bị thiệt hại. Hiện các lực lượng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang thống kê thiệt hại, duy trì trực ban 24/24, chủ động cảnh báo, sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, qua theo dõi ảnh rada thời tiết, trên địa bàn tỉnh vẫn đang tồn tại mây đối lưu phát triển gây mưa, mưa rào và dông, rải rác có mưa vừa đến mưa to, dông.

Trong những giờ tới, vùng mây đối lưu phát triển tiếp tục gây mưa, mưa vừa đến mưa to và dông cho toàn tỉnh. Trong mưa dông cần đề phòng có lốc, sét, gió giật mạnh. Mưa lớn thời gian ngắn các địa phương cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở những nơi có nguy cơ cao.

Ngày 9/6, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai có văn bản gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ về việc ứng phó với mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn cục bộ tại nhiều địa phương. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 9/6 đến sáng 10/6, Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng phổ biến từ 30-80mm, có nơi trên 150mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, các khu đô thị.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo; thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, người dân để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại; sẵn sàng lực lượng tại chỗ để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả (nếu có).

Các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động chủ động khơi thông dòng chảy, tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Các địa phương chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với đài truyền hình cấp tỉnh, các cơ quan thông tin truyền thông, nhất là tại cơ sở tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất để giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra.

Mực nước dâng cao khiến người dân di chuyển rất khó khăn.

Mực nước dâng cao khiến người dân di chuyển rất khó khăn.

Oto bị ngập trong biển nước.

Oto bị ngập trong biển nước.

Một số nhà dân tại khu phố Hòa Bình, thị trấn Tiên Yên bị ngập úng.

Một số nhà dân tại khu phố Hòa Bình, thị trấn Tiên Yên bị ngập úng.

Nước sông dâng cao tại huyện Ba Chẽ do mưa lớn kéo dài.

Nước sông dâng cao tại huyện Ba Chẽ do mưa lớn kéo dài.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, một chợ đầu mối hoa quả thuộc diện lớn trong vùng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ dân có nhà bị sập xuống sông Đồng Nai

ĐỒNG NAI Liên quan đến vụ 4 căn nhà bị sạt lở xuống sông, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai phối hợp với TP Biên Hòa tổ chức hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất