| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn trên diện rộng, Nghệ An ngập nặng

Thứ Năm 29/09/2022 , 10:09 (GMT+7)

Tại Nghệ An, hoàn lưu bão số 4 gây mưa lớn cục bộ trên diện rộng, nhiều vùng bị ngập nặng, điển hình là các huyện Quỳnh Lưu, Thanh Chương…

Hoàn lưu bão số 4 gây nên mưa lụt cục bộ tại Nghệ An, nhiều tuyến đường tại các huyện Thanh Chương, Quỳnh Lưu... bị chia cắt hoàn toàn.

Hoàn lưu bão số 4 gây nên mưa lụt cục bộ tại Nghệ An, nhiều tuyến đường tại các huyện Thanh Chương, Quỳnh Lưu... bị chia cắt hoàn toàn.

Theo ghi nhận của phóng viên, hoàn lưu bão số 4 đã gây nên mưa lớn trên khắp địa bàn tỉnh Nghệ An, nhiều vùng bị ngập lụt cục bộ, đời sống và sinh hoạt thường nhật của người dân bị xáo trộn nặng nề.

Riêng huyện Quỳnh Lưu đón lượng mưa 100-250mm, cá biệt có nơi lên đến 300mm. Mưa liên tục với lưu lượng lớn suốt nhiều giờ khiến nhiều nhà dân bị ngập nặng, một số cơ quan và các trường học cũng chịu cảnh tương tự.

Đặc biệt, tại xóm 4 xã Quỳnh Tam, mưa to gió lớn va đập liên hồi khiến một đoạn đê bị sạt trượt. Lo ngại khả năng vỡ đê, chính quyền địa phương đã khẩn trương huy động hàng trăm người gấp rút triển khai phương án gia cố để cứu đê. Rất may, tình hình cơ bản đã trong tầm kiểm soát.

Tại Quỳnh Lưu, hàng trăm người được huy động để khẩn trương gia cố đê ngay trong đêm 28/9.

Tại Quỳnh Lưu, hàng trăm người được huy động để khẩn trương gia cố đê ngay trong đêm 28/9.

Trong khi đó, ngay trong đêm 28/9, lực lượng chức năng của huyện Thanh Chương đã trắng đêm có mặt ở các điểm xung yếu để chỉ đạo ứng phó với mưa lũ.

Mưa lớn trong ngày và suốt đêm 28/9 đã khiến nhiều xã ở huyện Thanh Chương bị ngập sâu. Sáng 29/9, một số khu dân cư của các xã như Thanh Đức, Thanh Tùng, Thanh Hà, Thanh Xuân... đã bị cô lập.

Ông Đặng Hữu Biền, Chủ tịch UBND xã Thanh Hà cho biết, nhiều xóm trên địa bàn đã bị cô lập hoàn toàn, người dân muốn ra ngoài phải dùng nốc, thuyền. Nước lũ dâng cao cô lập các tuyến đường, trong đêm các lực lượng chức năng như dân quân, công an... đã trắng đêm túc trực tình hình, đồng thời triển khai các phương án ứng phó để đảm bảo an toàn và hạn chế mức độ thiệt hại.

Tại xã Thanh Mỹ diễn biến cũng rất đáng lo, nhiều hộ dân bị nước tràn vào nhà, có nơi nước dâng cao 2-3m bà con buộc phải sơ tán dân lên trụ sở UBND xã, Trạm Y tế, trường học…

Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện Thanh Chương đã phân công nhau trực tiếp có mặt ở các điểm xung yếu để chỉ đạo giúp dân chạy lụt. Đích thân Chủ tịch UBND huyện Trình Văn Nhã đã trực tiếp có mặt tại đập Cao Điền từ lúc 3h30 sáng ngày 29/9.

Trong khi đó, diễn biến tại huyện Thanh Chương vô cùng đáng lo ngại.

Trong khi đó, diễn biến tại huyện Thanh Chương vô cùng đáng lo ngại.

Theo ông Nguyễn Viết Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Liên, hiện địa phương đã điều động toàn bộ lực lượng xuống cơ sở, bám nắm tình hình, cùng bà con khắc phục các sự cố, các điểm sạt lở, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Đối với các điểm nước ngập sâu, sạt lở nặng đã lập ba-ri-e, cắm biển báo cấm qua lại.

Đến sáng 29/9, thời tiết vẫn chuyển biến khó lường, mưa lớn đang tiếp diễn tại nhiều địa phương trên địa bàn Nghệ An.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.