| Hotline: 0983.970.780

Mưa rào sáng 29, chợ hoa Tết ở Thái Nguyên xơ xác

Thứ Hai 31/01/2022 , 11:32 (GMT+7)

Sức mua thấp, thời tiết bất thuận khiến người trồng hoa, cây cảnh Tết cũng như tiểu thương khốn đốn.

Mưa rào khiến chợ hoa Tết tại Thái Nguyên xơ xác, vắng người mưa. Ảnh: Đồng Thường.

Mưa rào khiến chợ hoa Tết tại Thái Nguyên xơ xác, vắng người mưa. Ảnh: Đồng Thường.

Khi chỉ còn ít  giờ nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhưng thị trường hoa, cây cảnh trên địa bàn thành phố Thái Nguyên vẫn kém sôi động, đối lập hoàn toàn với cảnh tấp nập trong những năm trước.

Sức mua của người dân chưa cao khiến nhiều nhà vườn, tiểu thương kinh doanh hoa, cây cảnh không khỏi thấp thỏm, lo lắng.

Trong vài ngày cuối năm, trời luôn mưa khiến cho việc tiêu thụ bị hạn chế. Đặc biệt, sáng 29 Tết, nhiều trận mưa rào lớn đổ xuống càng khiến cho tình trạng ế ẩm hơn.

Theo các tiểu thương và người làm nghề trồng hoa, cây cảnh ngoài ảnh hưởng bởi thời tiết, thị trường hoa, cây cảnh Tết năm nay còn bị ảnh hưởng lớn bới dịch COVID-19 khiến cho sức mua giảm sâu, giá mua cũng xuống rất thấp.

Xem thêm
Vụ đông xuân gần như không thiệt hại dù hạn, mặn gay gắt

Đồng bằng sông Cửu Long vừa hoàn thành vụ đông xuân 2024-2025 với thiệt hại không đáng kể dù hạn hạn mặn ở mức độ cao hơn hẳn so với trung bình nhiều năm.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Giấc mơ 'trên giấy' của làng chài Nguyệt Đức: [Bài 2] Nỗi niềm của ông chủ tịch

Tỉnh Bắc Giang nhiều năm qua đã nỗ lực hoàn thiện đề án đưa người dân làng chài Nguyệt Đức lên bờ. Đường đi đã có nhưng chờ mãi 'cánh cửa' vẫn chưa được mở!