| Hotline: 0983.970.780

Mùa lễ hội cuối năm 2020

Mua sắm mùa lễ hội cuối năm 2020 chuyển sang 'bình thường mới'

Thứ Bảy 05/12/2020 , 20:57 (GMT+7)

Mua sắm trong mùa lễ hội cuối năm 2020 đang chịu tác động mạnh mẽ bởi Covid-19, khiến các hoạt động mua sắm chuyển sang hình thức trực tuyến.

Mua sắm mùa lễ hội cuối năm 2020 chuyển sang hình thức trực tuyến.

Mua sắm mùa lễ hội cuối năm 2020 chuyển sang hình thức trực tuyến.

Trong khi nhiều lĩnh vực lao đao vì thua lỗ và cắt giảm việc làm, thì Thương mại điện tử là một trong số ít lĩnh vực phát triển mạnh trong thời kỳ đại dịch và vượt quá dự đoán tăng trưởng.

Tại Anh, doanh số thương mại điện tử đã đạt hơn 79 tỉ bảng Anh, tăng 19% so với dự báo tăng trưởng 11%. Dữ liệu ONS mới nhất chỉ ra rằng hiệu suất bán lẻ trực tuyến kỷ lục đã giúp GDP của quốc gia này phục hồi 15,5% trong quý thứ ba do tác động của Covid-19. 50,1% doanh số bán hàng phi thực phẩm được thực hiện trực tuyến trong tháng 6, tăng 33,1% so với năm trước đó.

Đại dịch đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, gây nên sự mất cân bằng trong hoạt động mua sắm, làm nó nghiêng hẳn về hoạt động trực tuyến.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi thấy những người tiêu dùng dành hàng giờ online so sánh các trang web với nhau để tìm những món hàng hoàn hảo với giá tốt nhất – khoảng thời gian mà trước kia họ thường dành để lượn quanh các cửa hàng khác nhau để có được những ưu đãi tốt nhất.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang nhìn thấy sự gia tăng nhanh chóng về số lượng đăng ký các bản tin tiết kiệm tiền.

Sự gia tăng nhanh chóng các hoạt động mua sắm truyền thống trong thời gian thực hiện lệnh đóng cửa đầu tiên, đã tạo ra vô số vấn đề cho các thương hiệu từ quản lý chuỗi cung ứng đến điều phối giao hàng.

Vì vậy, trong đợt mua sắm mùa lễ hội cuối năm 2020 này, các nhà bán lẻ đã chuẩn bị tốt hơn khi họ đã đầu tư hàng tỷ USD vào việc mở rộng quy mô hậu cần và hoạt động.

Doanh số bán lẻ tăng trong bối cảnh mất việc làm và suy thoái kinh tế có vẻ mâu thuẫn, nhưng doanh số bán lẻ trong mùa lễ này được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Theo dự báo của Deloitte, doanh số thương mại điện tử trong dịp lễ có thể tăng 25% đến 35% ở Mỹ.

Trong khi tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, làm giảm sức chi tiêu của một nhóm người tiêu dùng, thì ngược lại, đại dịch đã làm tăng mức tiết kiệm và thu nhập khả dụng của một nhóm người tiêu dùng (thu nhập cao hơn) khác.

Theo một cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây từ nền tảng giảm giá trực tuyến RetailMeNot, 66% người được hỏi nói rằng họ có kế hoạch chi tiêu cùng một số tiền hoặc hơn trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.