| Hotline: 0983.970.780

Mùa lễ hội cuối năm 2020

Mua sắm mùa lễ hội cuối năm 2020 chuyển sang 'bình thường mới'

Thứ Bảy 05/12/2020 , 20:57 (GMT+7)

Mua sắm trong mùa lễ hội cuối năm 2020 đang chịu tác động mạnh mẽ bởi Covid-19, khiến các hoạt động mua sắm chuyển sang hình thức trực tuyến.

Mua sắm mùa lễ hội cuối năm 2020 chuyển sang hình thức trực tuyến.

Mua sắm mùa lễ hội cuối năm 2020 chuyển sang hình thức trực tuyến.

Trong khi nhiều lĩnh vực lao đao vì thua lỗ và cắt giảm việc làm, thì Thương mại điện tử là một trong số ít lĩnh vực phát triển mạnh trong thời kỳ đại dịch và vượt quá dự đoán tăng trưởng.

Tại Anh, doanh số thương mại điện tử đã đạt hơn 79 tỉ bảng Anh, tăng 19% so với dự báo tăng trưởng 11%. Dữ liệu ONS mới nhất chỉ ra rằng hiệu suất bán lẻ trực tuyến kỷ lục đã giúp GDP của quốc gia này phục hồi 15,5% trong quý thứ ba do tác động của Covid-19. 50,1% doanh số bán hàng phi thực phẩm được thực hiện trực tuyến trong tháng 6, tăng 33,1% so với năm trước đó.

Đại dịch đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, gây nên sự mất cân bằng trong hoạt động mua sắm, làm nó nghiêng hẳn về hoạt động trực tuyến.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi thấy những người tiêu dùng dành hàng giờ online so sánh các trang web với nhau để tìm những món hàng hoàn hảo với giá tốt nhất – khoảng thời gian mà trước kia họ thường dành để lượn quanh các cửa hàng khác nhau để có được những ưu đãi tốt nhất.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang nhìn thấy sự gia tăng nhanh chóng về số lượng đăng ký các bản tin tiết kiệm tiền.

Sự gia tăng nhanh chóng các hoạt động mua sắm truyền thống trong thời gian thực hiện lệnh đóng cửa đầu tiên, đã tạo ra vô số vấn đề cho các thương hiệu từ quản lý chuỗi cung ứng đến điều phối giao hàng.

Vì vậy, trong đợt mua sắm mùa lễ hội cuối năm 2020 này, các nhà bán lẻ đã chuẩn bị tốt hơn khi họ đã đầu tư hàng tỷ USD vào việc mở rộng quy mô hậu cần và hoạt động.

Doanh số bán lẻ tăng trong bối cảnh mất việc làm và suy thoái kinh tế có vẻ mâu thuẫn, nhưng doanh số bán lẻ trong mùa lễ này được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Theo dự báo của Deloitte, doanh số thương mại điện tử trong dịp lễ có thể tăng 25% đến 35% ở Mỹ.

Trong khi tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, làm giảm sức chi tiêu của một nhóm người tiêu dùng, thì ngược lại, đại dịch đã làm tăng mức tiết kiệm và thu nhập khả dụng của một nhóm người tiêu dùng (thu nhập cao hơn) khác.

Theo một cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây từ nền tảng giảm giá trực tuyến RetailMeNot, 66% người được hỏi nói rằng họ có kế hoạch chi tiêu cùng một số tiền hoặc hơn trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Xem thêm
Ràng buộc nhiều điều kiện với thương nhân xăng dầu

Thương nhân phân phối xăng dầu có ít nhất 5 cửa hàng trực thuộc, 10 đại lý bán lẻ, có kho bể, phương tiện vận tải sở hữu hoặc thuê trên 5 năm...

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Greenfeed tiếp tục được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc châu Á

Greenfeed, một thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp, lần thứ 8 được vinh danh tại Lễ trao giải Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024 vừa diễn ra ở TP.HCM.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.